X

กระบี่-ผู้ป่วยโควิดเพิ่มจำนวนถึงขั้นวิกฤตเตียงไม่พอในแต่ละอำเภอ ชุมชน ต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ เปิดพักคอยรองรับผู้ป่วย (มีคลิป)

กระบี่-จังหวัดกระบี่เปิดศูนย์กักตัวพักคอย ในชุมชน หรือ  Community Isolation (CI) รองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ หรือ ผู้ป่วยสีเขียว  หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้จำนวนเตียงที่มีอยู่กว่า 800 เตียงไม่เพียงพอ  ต้องเปิดศูนย์กักตัวพักคอย ในแต่ละอำเภอ ชุมชน ต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ รองรับผู้ป่วย

วันที่ 2 ต.ค.64 จังหวัดกระบี่ใช้หอประชุม โรงเรียนปลายพระยาวิทยาคม ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา  เปิดเป็นศูนย์กักตัวในชุมชน หรือ  Community Isolation (CI)   เตรียมพร้อมเป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ไม่แสดงอาการ หรือ ผู้ป่วยสีเขียว ได้จำนวน 100 เตียง  โดยมีโรงพยาบาลอำเภอปลายพระยา เป็นแม่ข่าย

โดยจังหวัดกระบี่ เร่งเปิดศูนย์พักคอย ในแต่ละอำเภอ ชุมชน ต่างๆ ทั้ง 8 อำเภอ  รองรับผู้ป่วยได้ อำเภอละ ไม่ต่ำกว่า 100 เตียง  เนื่องจากขณะนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่องกระจายอยู่ทั่วทั้งพื้นที่ ทำให้เตียงในโรงพยาบาลประจำอำเภอ และ โรงพยาลสนาม ทั้ง 3 แห่ง รวมจำนวนเตียง กว่า 800 เตียงเต็ม เข้าขั้นวิกฤต
ขณะที่กลุ่มผู้เสี่ยงสูงต้องกักตัวอยู่ในบ้านพักของตัวเองแทนต้องกันตัวใน Local Quarantine  ตามพี่พักโรงแรมต่างๆ เนื่องจาก อยู่ระหว่างรองบประมาณ

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 100 ราย รวมสะสม 4087 ราย   มีผู้เสียชีวิต สะสม 21 รายกำลังรักษา ใน รพ รัฐ เอกชน โรงพยาบาลสนาม รวม  1377 ราย  และมีแนวโน้ม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ใน 1-2 สัปดาห์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน