X

กระบี่-ชาวบ้านสุดช้ำใจ หนุ่มหลอนยาบุกทุบเศียรหลวงปู่ทวดขาด  (มีคลิป)

กระบี่-ชาวบ้านสุดช้ำใจ หนุ่มหลอนยาบุกทุบเศียรหลวงปู่ทวดขาด พระแจ้งตำรวจเร่งล่าตัว

หนุ่มคลั่งยาบุกเข้าไปทุบเศียรพระหลวงปู่ทวด ทำลายความรู้สึกชาวบ้านที่มาทำบุญครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ต.ค.64 พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ จ.กระบี่ สั่งการให้ตำรวจ สภ.ลำทับ เดินทางไปสอบปากคำพระภายในสำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง บ้านทุ่งทับควาย หมู่ 3 ต.ลำทับ อ.ลำทับ หลังพระในวัดไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ลำทับ ว่ามีชายอายุประมาณ 30 ปี ทราบว่าเป็นชาวบ้านหมู่ 2 ต.ลำทับ บุกเข้ามาภายในสำนักสงฆ์ด้วยอาการคล้ายคนเมายาเสพติด ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุใช้ไม้ทุบเศียรของรูปปั้นหลวงปู่ทวด ขนาดสูง 1.5 เมตร หน้าตักกว้างประมาณ 80 ซม. ตั้งอยู่ภายในศาลาโรงธรรมของสำนักสงฆ์ จนส่วนคอของรูปปั้นแตกหัก ขาดออกจากส่วนลำตัวลงไปกองอยู่บนพื้น เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุชายคนดังกล่าวก็วิ่งหลบหนีออกไป

ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวนมาก เดินทางมาเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษ ต้องพบกับภาพสะเทือนความรู้สึก เพราะรูปปั้นหลวงปู่ทวด ที่ถูกทุบเศียรแตกหัก ตั้งประดิษฐานอยู่ในซุ้มพระประธาน โดยรูปปั้นดังกล่าวทางสำนักสงฆ์ได้รับมอบมาจากเจ้าอาวาสวัดลำทับ เพื่อให้นำมาประดิษฐานให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้บูชาเมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา นายบุญยา พูนเพิ่ม อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญ กล่าวว่า วันนี้พาสมาชิกในครอบครัวมาร่วมกันทำบุญให้กับบรรพบุรุษในโอกาสทำบุญเดือนสิบ แต่เมื่อมาเห็นสภาพของรูปปั้นหลวงปู่ทวด ถูกทุบเศียรจนแตกหักออกมาแบบนี้ ยอมรับว่าเสียใจ และเสียความรู้สึกมาก เพราะถือเป็นการทำลายจิตใจของชาวพุทธ จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะกลัวว่าหลังจากนี้จะไปก่อนเหตุซ้ำอีก

ด้านพระจิราวุฒิ ถามิโก พระในสำนักสงฆ์ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ ขณะที่พระในวัดกำลังนั่งพูดคุยกันอยู่หน้ากุฏิ ชายคนก่อเหตุ เดินเข้ามาในวัด แล้วตรงเข้าไปที่โรงธรรมโดยไม่พูดจากับใคร พระจิราวุฒิ จึงสงสัยว่าเข้ามาทำอะไร ก็เดินตามมาดู ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวไปหยิบไม้สำหรับตีกลอง ตั้งอยู่ใกล้ประตูโรงธรรม แล้วเดินตรงไปทุบเข้าที่เศียรของรูปปั้นหลวงปู่ทวดทันที จากนั้นก็เอาสร้อยลูกประคำที่แขวนอยู่ที่รูปปั้นไปด้วย แล้วยังหันมาตะโกนใส่พระที่วิ่งมาดูเหตุการณ์ว่า “ใครอย่ามายุ่ง วัดนี้พ่อกูสร้าง” จากนั้นก็วิ่งออกจากวัดไป ทางวัดจึงโทรศัพท์ไปแจ้งความไว้กับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.เสกสรร ทราบว่า ตอนนี้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน เร่งติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่ชาวบ้านในพื้นที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าคนก่อเหตุเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ ทราบเพียงชายคนดังกล่าวน่าจะเสพยาเสพติดจนมีสติไม่สมประกอบ ส่วนความผิดน่าจะเข้าข่ายทำให้เสียทรัพย์ ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ตามมาตรา 335 ทวิ วรรคหนึ่ง (ทรัพย์ที่เป็นพระพุทธรูปหรือวัตถุในทางศาสนา ที่ประดิษฐานอยู่ในศาสนสถาน โบราณสถาน สถานที่ราชการ หรือ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน