X

กระบี่-กลุ่ม “กระบี่ไม่ทน” ยื่นหนังสือจี้ยกเลิกคอนเสิร์ต (มีคลิป)

กระบี่-กลุ่ม “กระบี่ไม่ทน” ยื่นหนังสือจี้ยกเลิกคอนเสิร์ต “SHA SHA SHA” จัดช่วงโควิดระบาด ด้าน ททท.เตรียมปรับรูปแบบงาน

จากกรณี ททท.ใช้งบประมาณ 16 ล้าน จัดกิจกรรมมินิคอนเสิร์ต “THAILAND SHA SHA SHA” ขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ระหว่างวันที่ 24 ก.ย.- 3 ต.ค.64 โดยอ้างเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ จนทำให้เกิดกระแสคัดค้าน และชาวกระบี่วิพากษ์วิจารณ์กันถล่มทลายผ่านทางสังคมโซเชียล เพราะเห็นว่าโครงการดังกล่าว มีการจัดกันในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสม เนื่องจาก จ.กระบี่ อยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างรุนแรง เกิดวิกฤติเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ มีคนตายรายวัน ทำให้ผู้คนหวาดกลัวว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าว อาจไปก่อให้เกิดคลัสเตอร์การระบาดขึ้นมาได้นั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ก.ย.64 ที่หน้าศาลากลาง จ.กระบี่ นายพลัง หนูเหลือ อายุ 19 ปี พร้อมตัวแทนเยาวชนกลุ่มกระบี่ไม่ทน จำนวน 5 คน เดินทางมาที่หน้าศาลากลาง จ.กระบี่ เพื่อนำหนังสือข้อเรียงร้องเกี่ยวกับการจัดงานดังกล่าว มายื่นต่อ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ เพื่อให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ มีคำสั่งให้ระงับการจัดงานดังกล่าว ซึ่งจัดไปแล้ว 3 วัน และยังมีกำหนดจัดไปจนถึงวันที่ 3 ต.ค.นี้ ทางจังหวัดมอบหมายให้นายสมปอง รัตนะ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เป็นตัวแทนมารับหนังสือข้อเรียกร้องดังกล่าว โดยตัวแทนกลุ่มกระบี่ไม่ทน ได้อ่านรายละเอียดข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ให้ตัวแทนจังหวัดรับทราบ ประกอบด้วย

1.ให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ยกเลิกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ฉบับที่ 69/2564 ซึ่งมีช่องโหว่ที่สามารถอนุญาตให้จัดกิจกรรมอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยทันที 2.ให้คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ออกประกาศคำสั่งใหม่ ให้มีความรัดกุม และเคร่งครัดเหมาะสมต่อสถานการณ์การแพร่ระบาด 3.ขอให้ยกเลิกการจัดงาน “Thailand SHA SHA SHA The Memory @ Krabi” และ 4.ให้หน่วยงานเจ้าของโครงการ นำรายละเอียดการใช้งบประมาณในโครงการดังกล่าว ออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณะชน เพื่อให้เกิดการตรวจสอบภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ภายหลังรับหนังสือ นายสมปอง รับปากกับตัวแทนกลุ่มกระบี่ไม่ทน ว่าจะนำเรื่องนี้แจ้งให้ ผวจ.กระบี่ รับทราบ และจะประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการให้เร่งดำเนินการตามข้อเรียกร้อง พร้อมกล่าวขอบคุณตัวแทนกลุ่ม ที่ออกมาเรียกร้องเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นห่วงในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากนั้นทั้งหมดจึงเดินทางกลับ

ขณะเดียวกัน น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวชี้แจงเรื่องดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของสื่อในท้องถิ่นว่า จุดมุ่งหมายของโครงการ “Thailand SHA SHA SHA” เป็นการจัดขึ้นภายใต้มาตรฐาน SHA โดยการจัดกิจกรรมจะคำนึงถึง 1.ชุมชนต้องพร้อม 2.ผู้ประกอบการต้องพร้อม 3.นักเดินทางต้องพร้อม ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว เราใช้งบประมาณให้คุ้มค่าที่สุด มีงบประมาณ 16 ล้านบาท แต่เราใช้จริงประมาณ 15 ล้านบาท และคิดว่าการจะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จะต้องแยกทำ 3 พื้นที่ ใช้งบพื้นที่ละ 5 ล้านบาท และต้องจัดกันในระยะเวลาที่พอเหมาะ ไม่ใช่แค่ 3-5 วัน จะไม่เห็นผล จึงวางไว้ว่าจะจัดงาน 10 วัน และวางแผนทำตลาดออนไลน์ต่อเนื่องหลังจากนี้อีก 1-3 เดือน

รอง ผู้ว่า ททท. กล่าวต่อว่า จากการติดตามความคิดเห็นของคนกระบี่ในสังคมโซเชียล ทาง ททท.ยืนยันว่ากิจกรรมดังกล่าว คงไม่สามารถยกเลิกจัดได้ แต่กำลังหารือกับทางจังหวัด ว่าอาจจะปรับรูปแบบของการทำกิจกรรมแทน เพราะงานดังกล่าวมีการโปรโมทออกไปอย่างแพร่หลายแล้ว โดยการปรับรูปแบบกำลังหารือกับทุกฝ่ายรวมถึงศิลปินที่จะไปแสดงคอนเสิร์ต ว่าอาจจะใช้วิธีโปรโมทในแหล่งท่องเที่ยว หรือใช้การแสดงแบบไลฟ์สดแทนได้หรือไม่ รวมถึงทำการตลาดด้านการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาเที่ยวในกระบี่ ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และเพื่อให้คนในพื้นที่เกิดความสบายใจ แต่ในส่วนของอีก 2 จังหวัด คือภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน