X

กระบี่-เตือนเดินเรือระวัง “วาฬบรูด้า” มีเชือรัดปากโผล่ว่ายหากินทะเลเกาะลันตา มีเบาะแสแจ้งจนท.เข้าช่วยเหลือด่วน (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เตือนนักเดินเรือ และชาวประมง เดินเรือด้วยความระมัดระวัง หวั่น”วาฬบรูด้า”ได้รับอันตราย หลังพบโผล่ทะเลลันตา มีเชือกรัดปาก วอนแจ้งเบาะแสหากพบตัว เพื่อเข้าดำเนินการช่วยเหลือ

จากกรณีในโซเชีายลมีการเผยแพร่ภาพสะเทือนใจนักอนุรักษ์ “วาฬบรูด้า” มีเชือกรัดปาก โผล่ทะเลกระบี่ อช.กำลังเร่งออกหาตัว

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ย.64 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ สั่งการจนท.อุทยานฯนำเรือตรวจการทางทะเลเร่งค้นหา “วาฬบรูด้า” ตามเส้นทางทะเลระหว่างเกาะห้า และเกาะหมา ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบ”วาฬบรูด้า”ขนาดใหญ่ ยาวกว่า 10 เมตร โผล่เล่นน้ำ มีเชือกรัดที่ปาก โดยในวันนี้จากการออกค้นหายังไม่พบตัว พร้อมแจ้งไปยังเครือข่ายทางทะเล กลุ่มชาวประมงเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เกรงฉลามวาฬอาจจะได้รับอันตราย และให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแส “วาฬบรูด้า” โผล่เล่นน้ำอยู่จุดใด ให้รีบแจ้งประสานมายังอุทยานฯทันที เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ”วาฬบรูด้า” ตัวดังกล่าวต่อไป

หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ กล่าวว่า ยอมรับว่าการค้นหาทำได้ยาก เพราะเป็นทะเลเปิด ทะเลน้ำลึก วาฬอาจจะว่ายออกไปได้ไกล สำหรับวาฬบรูด้า ในทะเลฝั่งอันดามัน ถือว่าพบเห็นได้น้อยมาก ที่เคยพบก็เป็นทะเลแถบหมู่เกาะสุรินทร์ ส่วนในกระบี่ ยังไม่เคยพบเห็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน