X

กระบี่-ซากอวนถูกทิ้งลงทะเล ทำเต่าเคราะห์ร้ายว่ายติดช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ (มีคลิป)

กระบี่-ซากอวนถูกทิ้งลงทะเล ทำเต่าเคราะห์ร้ายว่ายติดช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ล่าสุดเจออีกตัว เต่ากระติดเศษอวนลอยกลางทะเลที่เกาะพีพี ชาวเลเข้าช่วยปล่อย ขณะที่เกาะพีพีพบซากเต่ากระถูกคลื่นพัดตายเกยหาดจนท.อุทยานฯส่งซากผ่าพิสูจน์สาเหตุการตาย

วันที่ 16 ก.ย.64 นี่เป็นนาที่ชาวเลอูรักลาโว้ย บ้านอยู่หมู่ 3 ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ชื่อนายบุญช่วย คบคน อายุ 41 ปี กับ ลูกชาย ชื่อ ด.ช.ภาณุมาศ คบคน อายุ 12 ปี ปัจจุบันมาทำประมงอยู่ที่เกาะพีพี วางลอบปลาหมึกได้พบเห็นกองเศษอวนและไม้ลอยอยู่กลางทะเล จึงเข้าไปตรวจสอบปรากฏว่ามีเต่ากระ ซึ่งเป็นเต่าหาอยากอีกชนิดหนึ่ง ติดอวนอยู่จึงได้นำขึ้นมาและตัดอวนก่อนปล่อยคืนสู่ทะเล

ทั้งนี้หลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวทางโลกโซเชี่ยล ก็มีการชื่นชมสองพ่อลูกที่เป็นชาวเล ที่มีใจในการอนุรักษ์สัตว์ทะเลหาอยาก โดยทั้งคู่นั้น เมื่อวันที่ 12 กย.ที่ผ่านมา ก็ได้เข้าช่วยเต่าทะเลที่ติดเศษอวนในจุดดังกล่าวมาแล้วตัวหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางชาวเน็ตหลังทราบเรื่อง ก็ขอให้ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ได้ลงพื้นที่ไปเก็บเศษอวนดังกล่าวขึ้นจากทะเล หากปล่อยไว้ก็อาจมีเต่ามาติดอวนได้อีก

ขณะที่เกาะพีพี ชาวบ้านพบซากเต่ากระ 1 ตัว ถูกกคลื่นพัดลอยตายเกยหาดบริเวณหลังหาดต้นไทร เบื้องต้นแจ้งจนท.อุทยานฯประจำเกาะพีพีเข้าตรวจสอบ เพื่อส่งผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน