X

กระบี่-ปิดอุทยานฯเกาะพีพี ชั่วคราว

กระบี่-ปิดอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี หาดอ่าวนาง เกาะพีพีดอน หาดเกาะกวางและหาดคลองม่วง ชั่วคราว ป้องกันโควิด-19

วันที่​ 10 ก.ย.64​ นายประยูร​ พงศ์พันธ์​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี​ มีประกาศด่วน​ โดยในประกาศมีใจความว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระดับจังหวัดและมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ และมีการสัมผัสผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนจำนวนมาก เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดออกไปเป็นวงกว้าง จึงต้องมีมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อันเกิดจากกิจกรรมการท่องเที่ยว จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 35(4)แห่ง พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 จึงขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในท้องที่ตำบลอ่าวนาง ประกอบด้วย บริเวณหาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง เกาะพีพีดอน หาดเกาะกวางและหาดคลองม่วงเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11-24 กันยายน 2564 แต่ยังมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตามปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน