X

กระบี่-โควิดลุกลาม ล่าสุดวัดดังกลางเมืองกระบี่ขึ้นป้าย งดรับงานศพ (มีคลิป)

กระบี่-โควิดลุกลาม ล่าสุดวัดดังกลางเมืองกระบี่ขึ้นป้าย “งดรับงานศพ” ส่วนเกาะพีพี แคมป์คนงานเมียนมาร์ติดเชื้อกว่า 30 ราย

วันที่ 10 ก.ย.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ ยังระบาดรุนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดพระครูอัครรัตนากร รองเจ้าอาวาสวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง ในตัวเมืองกระบี่ สั่งปิดประตูวัดทุกช่องทาง พร้อมนำป้ายประกาศมาปิดหน้าประตู ระบุข้อความว่า ด้วยวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง จ.กระบี่ มีความจำเป็นต้องดำเนินการวางมาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยกำหนดมาตรการเบื้องต้น ดังนี้ 1.งดกิจนิมนต์ทุกประเภท 2.งดบิณฑบาต 3.งดตั้งบำเพ็ญกุศลศพ 4.งดรับสังฆทาน 5.ปิดแผงพระเครื่องภายในวัด 6.ปิดประตูวัดทุกด้าน เปิดเข้า-ออก ประตูเดียว 7.งดทำวัตรเช้า-เย็น รวมทั้งให้พระภิกษุ สามเณร นำอาหารเช้า-เพล ไปฉันภายในกุฎิตนเอง จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้การปิดประกาศดังกล่าว เนื่องจากก่อนนี้พบผู้ติดเชื้อเป็นคนงานก่อสร้างชาย และลูกอีก 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 และมีสามเณร ติดเชื้อร่วมด้วย 1 รูป ซึ่งก่อนนี้ทางวัดเพิ่งจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ พระปัญญาวุธธรรมคณี อดีตเจ้าอาวาสวัด ที่เพิ่งมรณภาพเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา แล้วคนงานที่ติดเชื้อรายดังกล่าว มาช่วยงานศพตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.จนถึงวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เกรงจะเกิดการระบาดรุนแรง โดยสาธารณสุข อ.เมืองกระบี่ เข้าเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อจากกลุ่มพระภิกษุ สามเณร ในวัดจำนวน 66 รูป คนงานก่อสร้างที่พักในแคมป์ที่ตั้งในวัดจำนวน 32 คน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

ขณะเดียวกันสถานการณ์แพร่ระบาดจากคลัสเตอร์ตลาดนัดบ้านต้นทวย ยังส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงใน 4 อำเภอ แต่มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นบนเกาะพีพี เมื่อมีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในแคมป์คนงานก่อสร้างชาวเมียนมาร์ ที่ไปตั้งแคมป์ก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียบนเกาะ พบติดเชื้อวันเดียว 33 ราย และมีชาวไทยบนเกาะ ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้บนเกาะพีพี มีคนติดเชื้อเกิน 40 คนในระยะ 3 วัน หลังก่อนนี้พบติดเชื้อไปแล้ว 7 ราย จนต้องมีคำสั่งปิดเกาะ ตั้งแต่วันที่ 11-18 ก.ย.นี้ ซึ่งกลุ่มคลัสเตอร์ตลาดนัด และคลัสเตอร์เกาะพีพี ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อใน จ.กระบี่ ยังสูงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 เมื่อ สสจ.รายงานตัวเลขติดเชื้อประจำวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา รวม 92 ราย ทางจังหวัดต้องเร่งเปิด รพ.สนามแห่งที่ 4 ที่มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ สาขากระบี่ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 650 ราย กระจายตามโรงพยาบาลทุกอำเภอ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน