X

กระบี่-เตือนเฝ้าระวัง พื้นที่เสี่ยง ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

กระบี่-ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กงดออกจากฝังอย่างเด็ดขาด ในระยะ นี้

วันที่ 10 ก.ย.64 ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำในคลองทับปริก ตลองกระใหญ่ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จังหวัดกระบี่ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องกระแสน้ำไหลแรง มีสี่ขุ่นดินโคลน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครแจ้งเตือนภัย ประจำหมู่บ้าน เฝ้าสั่งเกตระดับน้ำตามจุดเสี่ยต่าง ๆ พร้อมแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยริมลำ เตรียมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย หากมีฝนตกลงมาเพิ่ม น้ำอาจล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ได้

ขณะที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนเรือทุกประเภท เฝ้าระวังอันตรายจาก คลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ มีกำลังแรง และ อิทธิพลของพายุ โซนร้อน โกยเซิน  ทำให้มีฝนตกหนักทะเลมีคลื่นลมแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือขนาดเล็ก งดออกจากฝั่งอย่างเด็ดขาด ระหว่างวันที่ 8-14 กันยายน นี้

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ประกาศแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอเฝ้าระวังอันตรายจากฝนหนัก ฝนตกสะสม อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนสไลด์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน