X

กระบี่-อุทยานฯคาดโทษ จับปลาดาวหลากสีหลาย 10 ตัวมากองเรียงถ่ายรูป

กระบี่-หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี คาดโทษ นทท.สาวชาวไทย หลังมีโพสต์ภาพจับปลาดาวหลายสิบตัววางกองเรียงให้เด็กๆ ถ่ายรูป พร้อมลงพื้นที่ติดป้ายประชาสัมพันธุ์ ห้ามจับปลาดาวและสัตว์น้ำ ฝ่าฝืนมีความผิดตามพ.ร.บ.อุทยาน

 

จากกรณีในโลกโซเชี่ยล มีการโพสต์เรื่องราวนทท.จับปลาดาวหลากสีถ่ายรูป จนเป็นกระแสในโซเชี่ยลนั้น ล่าสุดวันที่ 7 ก.ย.64 นายประยูร พงศ์พันธ์ หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า หลังจากทราบข่าว ก็ได้สั่งการให้จนท.ชุดสายตรวจอุทยานฯตรวจสอบ พบว่าตามภาพที่ปรากฏเป็นบริเวณชายหาดอ่าวทึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ตามภาพเป็นเด็กๆ 4 คน พร้อมกองปลาดาวหลากสีหลาย 10 ตัว ซึ่งคาดว่าเด็กๆเหล่านี้คงไปพร้อมกับผู้ปกครอง ซึ่งการจับปลาดาวขึ้นมาถ่ายรูป หรือเคลื่อนย้ายจากเดิมที่เขาอยู่ปกติ ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำเด็กๆ อีกทั้งการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพ.ร.บ.อุทยานฯมาตรา16 การกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดอันตรายแก่ดาวทะเล และส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ปกครอง นักท่องเที่ยว ไม่ควรหยิบจับสัตว์ทะเลขึ้นมาจากน้ำ และไม่เหยียบแนวปะการัง เพราะเป็นการทำลายธรรมชาติ

หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวอีกว่า เบื้องต้นวันนี้ได้เรียก นส.เอ (นามสมมุติ) อยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่มาพบจนท. พร้อมพูดคุยว่ากล่าวตักเตือน และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นนทท.คนดังกล่าวให้การว่าได้ไปเที่ยวที่บริเวณอ่าวทึ่งจุดเกิดเหตุเมื่อเวลา 17:00น.และเดินทางกลับเวลา 18.00น. วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นผู้ใหญ่ 3 เด็ก 3 พร้อมยอมรับผิด  อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนปลาดาวเด็กๆ จับกันเองแต่ไม่ได้นำกลับแต่อย่างใด

โดยล่าสุดวันนี้จนท.อุทยานฯลงพื้นที่บริเวณอ่าวทึ่งเพื่อสำรวจอีกครั้ง พร้อมนำป้ายเตือน ระบุข้อความ”ห้ามจับปลาดาว และสัตว์ทะเลมีความผิดตามกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน