X

กระบี่-งูเห่ายาว 2 เมตร บุกร้านผู้ใหญ่บ้านทุ่ง กู้ภัยรุดจับด้วยมือเปล่า (มีคลิป)

กระบี่-งูเห่ายาว 2 เมตร บุกร้านวัสดุก่อสร้างผู้ใหญ่บ้านทุ่ง ซุกในหัวส้วม ต้องประสานกู้ภัยจับ ด้านกู้ภัยมูนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาอ่าวลึก อาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก ใช้นิ้วเขี่ยแม่เบี้ยกดให้หมอบ ก่อนใช้มือเปล่าจับอย่างเซียนยัดใส่กระสอบนำปล่อยคืนสู่ป่า

วันที่ 5 ก.ย.64 นี่คือคลิปนาทีกู้ภัยมูนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาอ่าวลึก อาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก นำกำลังเข้าจับงูเห่าตัวเขื่อง ภายในโกดังสินค้าเลขที่ 200/4 ม.2 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ของผู้ใหญ่กิ่ม หรือโกกิ่ม ในบ้านพื้นที่บ้านทุ่ง หลังพบงูเห่าตัวดังกล่าวซุกอยู่ในหัวชักโครกที่ยังไม่ได้ใช้ เมื่อกู้ภัยไปถึงพบว่างูยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ภายในหัวชักโครก กู้ภัยต้องใช้ตะขอซึ่งเป็นอุปกรณ์จับงู เกี่ยวลำตัวงูออกมา ก่อนลากออกลานกว้าง ใช้ทักษะโยกเท้าหลอกล่อ จนงูเห่าตัวดังกล่าวเริ่มงง จึงใช้นิ้วค่อยๆ แตะตรงแม่เบี้ยของงู ค่อยๆกดลงช้าๆจนราบติดกับพื้น หลังจากนั้นใช้ฝ่ามือรวบคองูได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 2 เมตร นำใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป

สอบถามผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า วันนี้ได้มีลูกค้ามาขอซื้อหัวชักโครก ระหว่างที่คนงานเดินเข้าไปในโกดัง เพื่อเคลื่อนย้ายหัวชักไปให้ลูกค้า จังหวะนั้นพบว่างูเห่าตัวที่กู้ภัยจับได้ โผล่หัวออกมาจากหัวชักโครก ทำให้คนงานพากันตกใจกลัววิ่งกันแตกตื่น ตนจึงแจ้งกู้ภัยเข้ามาจับตัวดังกล่าว

สอบถามกู้ภัยหนึ่งในทีมจับงู เปิดเผยว่า กู้ภัยคนที่จับงูที่ปรากฏภายในคลิป เป็นศิษย์น้องของ “ต๊ะอั้น” หรือนายจักรายุทธ วะภา หนึ่งในทีมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาอ่าวลึก อาสาพิทักงูอ่าวลึก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจับงูด้วยมือเปล่า พร้อมย้ำว่าทักษะการจับงูด้วยมือเปล่า คนที่ปฏิบัติทำเช่นนั้นได้ ต้องผ่านการฝึกฝนจนชำนาญ รู้นิสัยและธรรมชาติงูเป็นอย่างดี ห้ามลอกเลียนแบบหรือทำตามโดยไม่ผ่านการฝึกฝน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน