X

กระบี่-สวยงาม ใต้ทะเลกระบี่ หลังเปิดให้นทท.เข้าเที่ยวได้พร้อมรับแซนด์บ็อกซ์ต่อจากภูเก็ต (มีคลิป)

กระบี่-สวยงาม ใต้ทะเลกระบี่ หลังเปิดให้นทท.เข้าเที่ยวได้พร้อมรับแซนด์บ็อกซ์ต่อจากภูเก็ต

วันที่ 24 ส.ค.64 นี่คือภาพความสวยงามของท้องทะเลกระบี่ บริเวณเกาะยาวาซัม ใกล้กับหมู่เกาะปอดะ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ที่นางสาวปรัญญา พันธ์ตาจิต ไกด์นำเที่ยวที่อ่าวนาง บันทึกไว้ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย ที่เดินทางมาท่องเที่ยวดำน้ำลงไปสัมผัสความสวยงามใต้ท้องทะเล หลังจากได้มีการเปิดให้ท่องเที่ยวภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด 19 ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่

โดยจะเห็นได้ว่า ความสวยงามใต้ท้องทะเลมีความหลากหลาย ซึ่งจะมีทั้งปลาข้างเหลืองจำนวนมหาศาลที่เกาะกลุ่มกัน นอกจากนั้นยังมีปลาฉลามเสือดาว ยาว 1.5 เมตร และอีกตัวยาว 2 เมตร ซึ่งเป็นสัตว์หายากก็เริ่มกลับมาให้เห็นในพื้นที่ ส่วนทากทะเล หรือ นูดี้บร๊าน จัดเป็นทากเปลือยอีก 1 ชนิด ที่หาดูยากก็โผล่มาให้เห็นร่วมกับปลาการ์ตูน หรือนีโม่ เจ้าถิ่นที่อาศัยคู่กับดงปะการังที่มีความสวยงามและเป็นสีสันของท้องทะเลกระบี่

ไกด์นำเที่ยวรายนี้เผยว่า ทะเลกระบี่ในยุคโควิดนั้นมีความสวยงามอย่างมาก ซึ่งหลังเปิดให้ท่องเที่ยว ก็เริ่มมี นทท.จำนวนหนึ่งไม่มากนัก เดินทางมาสัมผัสใต้ท้องทะเลกระบี่ โดยทุกคนที่มาเที่ยวจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือแอสตร้า 1 เข็ม และต้องตรวจโควิดมาไม่เกิน 72 ชม. ซึ่งในส่วนของไกด์และเรือนำเที่ยวนั้น จะต้องตรวจทุกทริปที่ออกรับบริการนักท่องเที่ยวด้วย จึงจะสามารถออกนำเที่ยวได้ ซึ่งแม้จะเสียค่าใช้จ่ายในส่วนดังกล่าวเพิ่ม แต่ก็เป็นมาตรการที่ดี ที่จะสร้างความปลอดภัยทั้ง นทท.และผู้ให้บริการ ซึ่งก็พร้อมในการรับ นทท.แซนด์บ็อกซ์จากเกาะภูเก็ตแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน