X

กระบี่-นร.ช่างยนต์ วช.สารพัดช่างกระบี่ โชว์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ อุปกรณ์สนับสนุน รพ.สนาม ให้แก่ รพ.เหนือคลอง (มีคลิป)

กระบี่-นักเรียนช่างยนต์ วช.สารพัดช่างกระบี่ โชว์ฝีมือผลงานสิ่งประดิษฐ์อุปกรณ์สนับสนุน รพ.สนาม ให้แก่ รพ.เหนือคลอง เพื่อมอบให้บุคลากรทางการแพทย์นำไปใช้ในการให้บริการผู้ป่วยโควิด

วันที่ 19 ส.ค.64 นายชูศักดิ์ เจ๊ะสา ตำแหน่งครูช่างยนต์ พร้อมนักเรียนช่างยนต์ 6 คน ในวิทยาลัยสารพัดช่างกระบี่เลขที่ 50 ถ.วัชระ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ช่วยกันนำโครงเหล็กประดิษฐ์เป็นอุปกรณ์ที่จะนำไปใช้ในรพ.สนาม ซึ่งประกอบด้วย ขาเหยียบเจลแอลกอฮอล์ ฉากกั้นผู้ป่วยติดพลาสติกขนาดใหญ่ แผงกั้นเคาเตอร์ติดพลาสติกใสระหว่างผู้ป่วยโควิดกับบุคลากรทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังมีฉากห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับผู้ป่วยก่อนเข้าห้องเอ๊กเรย์ โดยเน้นด้านความสะดวก เคลื่อนย้ายง่าย อีกทั้งสามารถพับเก็บเคลื่อนย้ายได้  ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้เป็นชิ้นงานที่นักเรียนช่างยนต์ช่วยกันประดิษฐ์ขึ้นมาทั้งหมด โดยวิทยาลัยสารพัดช่างให้งบสนับสนุน เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระแก่โรงพยาบาล  ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดได้นำส่งมอบแก่รพ.เหนือคลองเป็นที่เรียบร้อย

นายพิน นิลบวร ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างกระบี่ กล่าวว่า อุปกรณ์ที่นักเรียนช่างยนต์ประดิษฐ์ขึ้นมานั้น จะนำไปใช้ในรพ.สนามในพื้นที่อำเภอเหนือคลอง ซึ่งเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระแก่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นผลงานการประดิษฐ์ของนักเรียนช่างยนต์ทั้งสิ้น โดยวิทยาลัยให้คำปรึกษาและสนับสนุนงบประมาณในการประดิษฐ์เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน