X

กระบี่-นกเงือกสุดเชื่อง นิสัยขี้อ้อน ชอบทำคอหัก หลังได้กินของอร่อย ของโปรดต้องมะพร้าวอ่อน (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮา โซเชี่ยลแชร์คลิป “เจ้าน้ำฝน หรือฝน”นกเงือกสุดเชื่อง นิสัยขี้อ้อน ชอบทำคอหัก หลังได้กินของอร่อย ของโปรดต้องมะพร้าวอ่อน

วันที่ 18 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสื่อโซเชี่ยลมีการแชร์คลิปนกเงือกตัวหนึ่ง สุดเชื่องโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อวรุฐิวัฏฑ์ วันรัตน์ ระบุข้อความว่า “นกตัวนี้อิสระนะครับ อย่าดราม่า โดยในคลิปเป็นนกเงือกไม่ทราบเพศ เมื่อเอามือลูบคอ ก็จะทำขนชี้ฟู คอหักคอเอียง” ไม่ตื่นกลัวแต่อย่างใด กลับส่งเสียงร้องทักทาย ขออาหารกินตลอดเวลา

สอบถามทราบนกตัวดังกล่าว พบอยู่ที่บ้านนายอำพัน คงชนะ  อายุ 40 ปี ในพื้นที่ ม.8 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนายอำพัน คงชนะ เจ้าของบ้าน ซึ่งระหว่างนั้น พบนกเงือก ตัวที่ปรากฏในคลิป บินวนเวียนอยู่บริเวณบ้าน ส่งเสียงร้องทักทายตลอดเวลา ก่อนจะบินตรงมาที่ริมรั้วเข้ามาในบริเวณบ้าน เจ้าของบ้านจึงนำมะพร้าวอ่อน ขูดเป็นชิ้นเอาแต่เนื้อขาวๆป้อนให้ ซึ่งนกเงือกตัวดังกล่าวเข้ามาใกล้ ใช้ปากที่มีขนาดใหญ่และแข็งแรง คาบเนื้อมะพร้าวอ่อนก่อนกินอย่างเอร็ดอร่อย ไม่สนใจใคร เป็นภาพที่น่ารัก น่าเอ็นดู พอเริ่มอิ่ม ก็ชอบให้เจ้าของบ้านใช้มือลูบเกาบริเวณคอ หลังจากนั้นก็มีอาการขนชี้ฟู ทำคอหักคอเอียงคอ ยอมให้อุ้มกอดอย่างง่ายได้ ขนะเจ้าของบ้านเผย นกเงือกตัวนี้นิสัยขี้อ้อน ขี้อิจฉา มักจะไล่ทำร้ายแมวที่เลี้ยงบ่อยครั้ง กลัวเจ้าของบ้านจะรักแมวมากกว่า

นายอำพัน คงชนะ  อายุ 40 ปี เล่าว่า นกเงือกตัวนี้ชื่อ “น้ำฝน” หรือเรียกสั้นๆ ว่าฝน เป็นนกกำพร้า เมื่อ 5 ปีก่อนมีชาวบ้านเอามาให้เลี้ยง พอโตขึ้นตนก็ปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ แต่ด้วยความผูกพันธุ์ นกเงือกกลับไม่ยอมไปไหน บินวนเวียนกลับมาที่บ้าน บางครั้งก็พานกเงือกตัวอื่นกลับมาด้วย ทุกครั้งที่มาหาก็จะคาบผลปาล์มสุก 1 ผลมาฝากด้วยทุกครั้ง ผลไม้ที่ชอบก็จะเป็นมะพร้าวอ่อน เมื่อไหร่ที่ “เจ้าน้ำฝน” มาที่บ้านตนก็จะเก็บมะพร้าวอ่อนมาปอกให้กิน พอ “เจ้าน้ำฝน”เห็นก็จะบินตรงมาหา ส่งเสียงร้องอ้อนขอกินทุกครั้ง พอกินอิ่มก็จะหลับ บนรั้วบ้านบ้าง ราวตากผ้าบ้าง ซึ่งเป็นภาพที่ชวนหัวเราะและน่าเอ็นดู

ด้านนายวรุฐิวัฏฑ์ วันรัตน์ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เจ้าน้ำฝน นิสัยขี้เล่น ชอบอยู่กับคน มักจะไล่ทำร้ายสัตว์เลี้ยง สาเหตุเพราะขี้อิจฉา ด้วยที่เคยอยู่กับคนจึงไม่ไปไหน หากสัตว์ตัวอื่นใกล้เจ้าของบ้าน หากเจ้าน้ำฝนเห็น ก็จะบินไล่จิก คอยกันท่าไม่ให้สัตว์ตัวอื่นเข้าใกล้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน