X

กระบี่-คุมผู้ต้องหาร่วมฆ่าพ่อค้าน้ำยาง ทำแผน

กระบี่-คุมผู้ต้องหาร่วมฆ่าพ่อค้าน้ำยางกระบี่ ทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ

จากคดีการหายตัวไปอย่างปริศนาของนายอูหมาด หวามาก อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา จนภรรยา และลูก ๆ เข้าแจ้งความคนหาย พร้อมนำเรื่องราวมาโพสต์ผ่านสังคมโซเชียล ให้ช่วยติดตามหา จนกระทั่งมาพบเป็นศพลอยอยู่ในทะเลบริเวณ หมู่ 4 บ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งลูก ๆ เชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรม โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องหนี้สินนั้น โดยก่อนนี้ตำรวจเชื่อว่าผู้ตาย น่าจะถูกฆาตกรรม ไม่ได้ตกน้ำตายเอง ต่อมาตำรวจสอบนางบุหลัน กำกิจ อายุ 50 ปี ภรรยาผู้ตาย จนยอมรับสารภาพว่า มีส่วนรู้เห็นในการฆ่าผู้ตาย จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 3 คน คือนางบุหลัน นายย่ากล หรือย่าโกบ ชายใหญ่ อายุ 62 ปี อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.กระบี่ และนายเพรียวพันธ์ หรือโอ ภูพันธ์พานิช อายุ 45 ปี ลูกน้องคนสนิทนายย่ากล ตำรวจตามจับตัวนางบุหลัน และนายเพรียวพันธ์ ได้ขณะหนีไปซ่อนตัวที่บ้านภรรยาใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ 18 ส.ค.64 พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ เดินทางมาที่ สภ.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา ซึ่งเป็นสถานที่สอบปากคำ และควบคุมตัวนายเพรียวพันธ์ โดยผู้ต้องหาให้การภาคเสธ อ้างว่าวันเกิดเหตุ ไม่ได้ตั้งใจจะไปร่วมก่อเหตุฆ่า แต่นายย่ากล ชวนไปด้วยเลยต้องไป ส่วนตอนที่ผู้ตายถูกตีที่หัวผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่เห็นตอนเกิดเหตุ โดยบอกว่าทำหน้าที่แค่ขับเรือให้ ต่อมาตำรวจคุมตัวนายเพรียวพันธ์ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดลงเรือไปก่อเหตุ ที่ท่าเรือกุโบร์ หมู่ 8 บ้านหัวหิน ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา ก่อนจะคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว ท้องที่พบศพ เพื่อดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ในส่วนของนางบุหลัน ทางตำรวจคุมตัวไว้ที่ สภ.ทรายขาว แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน รอดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายย่ากล หรือย่าโกบ ยังคงหลบหนี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน