X

กระบี่-ชื่นชม สองพ่อลูกชาวประมงช่วยเหลือปลาฉลามเสือดาวติดอวนจับปลา  ปล่อยคืนสู่ท้องทะเล (มีคลิป)

กระบี่-โซเชี่ยลชื่นชม สองพ่อลูกชาวประมงบ้านเกาะกลาง อ.เมืองกระบี่ ให้การช่วยเหลือปลาฉลามเสือดาวยาวเมตรเศษ หนักราว 30- 40 กิโลกรัม ติดอวนจับปลา  ปล่อยคืนสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 16 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ใลกโซเชี่ยลมีการนำคลิปสองพ่อลูกชาวประมงกำลังช่วยเหลือฉลามเสือดาว สัตว์ทะเลหายากมาแพร่ โดยผู้ใช้เฟ๊ซบุ๊กชื่อบังแฝด สายล่องท่องกิน ระบุข้อความว่า “#ฉลามเสือ คงดีใจ มีชีวิตรอดกลับไปหาครอบครัว2 พ่อลูกชาวประมง บ้านเกาะกลาง เมืองกระบี่ ออกทะเลวางอวนหาปลา ฉลามเสือดาวติดอวนขึ้นมา 2 พ่อลูกรีบช่วยกันแกะอวน ปล่อยกลับลงทะเลไป บังแฝดขอชื่นชมน้องอามีน ปิติพงษ์ คลองรั้วและคุณพ่อ ที่รักษาความสวยงามของธรรมชาติ” ซึ่งหลังมีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีชาวโซเชี่ยลต่างเข้ามาชื่นชม และแชร์ต่อๆ กันไปอย่างกว้างขวาง

โดยในคลิปเผยให้เห็นปลาฉลามเสือดาวยาวประมาณเมตรเศษ หนักราว 30-40 กิโลกรัม สีออกเหลืองทั้งตัวมีลายจุดทั่วตัวสวยงาม ซึ่งชาวประมงกำลังเร่งช่วยแกะสายอวนออกจากลำตัว หลังจากแกะได้แล้วก็ปล่อยคืนสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นปลาฉลามเสือดาวตัวดังกล่าวก็ว่ายน้ำหายไป

สอบถามทราบว่าสองพ่อลูกชาวประมงที่ช่วยฉลามเสือดาวตามที่ปรากฎในคลิป คือ นายบุญรอด คลองรั้ว (พ่อ) อายุ 50 ปี และนายอามีน คลองรั้ว (ลูก) อายุ 24 ปี  ชาวบ้านในพื้นที่บ้านเกาะกลาง หมู่ที่ 1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่

นายอามีน คลองรั้ว เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนกับพ่อได้ออกทะเลหาปลา แต่ระหว่างนั้นคลื่นลมแรงจึงได้วางอวนบริเวณระหว่างเกาะไผ่และเกาะยุงนอกเขตหวงห้าม ระหว่างเข้ากู้อวนดึงอวนขึ้นบนเรือ พบว่ามีฉลามเสือดาว สัตว์ทะเลหายาก ติดอวนขึ้นมา จึงรีบเข้าช่วยเหลือรีบสายอวนออกโดยเร็ว แล้วปล่อยคืนสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ปลาฉลามเสือดาวเป็นสัตว์ทะเลที่หาดูได้ยาก และเป็นฉลามชนิดหนึ่งที่ไม่มีอันตรายต่อมนุษย์
ที่ผ่านมาบริเวณเกาะพีพี นานๆ จะเจอปลาฉลามเสือดาวสักครั้ง เนื่องจากมันมักจะอยู่ในน้ำลึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน