X

กระบี่-รวบแล้ว 1 ทีมฆ่าพ่อค้าซื้อน้ำยางทิ้งทะเล

กระบี่-ออกหมายจับ 3 คน เมียกับญาติ ร่วมฆ่าพ่อค้าซื้อน้ำยางทิ้งทะเลกระบี่ ตร.สืบตามรวบได้แล้ว 1

จากคดีการหายตัวไปอย่างปริศนาของนายอูหมาด หวามาก อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา จนภรรยา และลูก ๆ เข้าแจ้งความคนหาย พร้อมนำเรื่องราวมาโพสต์ผ่านสังคมโซเชียล ให้ช่วยติดตามหา จนกระทั่งมาพบเป็นศพลอยอยู่ในทะเลบริเวณ หมู่ 4 บ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งลูก ๆ เชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรม โดยมีปมเหตุมาจากเรื่องหนี้สินนั้น โดยก่อนนี้ตำรวจเชื่อว่าผู้ตาย น่าจะถูกฆาตกรรม ไม่ได้ตกน้ำตายเอง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ ผกก. สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เรียกประชุมชุดสืบสวน สอบสวน คลี่คลายคดีการตายของนายอูหมาด ซึ่งทาง ร.ต.อ.วิรัตน์ มาศโอสถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทรายขาว รวบรวมพยานหลักฐานจากชุดสืบสวน จนสามารถออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุฆาตกรรมนายอูหมาด ได้จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นางบุหลัน กำกิจ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 4 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา นายย่ากล หรือย่าโกบ ชายใหญ่ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 5 ต.เกาะกลาง อ.เกาะลันตา เป็นญาติของนางบุหลัน และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.อบจ.กระบี่ เขต 1 อ.เกาะลันตา และนายเพรียวพันธ์ หรือโอ ภูพันธ์พานิช อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 8 ต.เกาะกลาง อ.เกาลันตา ลูกน้องคนสนิทของนายย่าโกบ โดยแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งต่อมาศาล จ.กระบี่ อนุมัติหมายจับทั้ง 3 คน เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

โดยก่อนนี้ทีมสืบสวนนำตัวนางบุหลัน ภรรยาผู้ตายมาสอบปากคำ จนยอมเปิดปากรับสารภาพไว้ว่า นายย่ากล หรือย่าโกบ ซึ่งเป็นญาติสนิทของนางบุหลัน ภรรยาผู้ตาย เคยมาพบกับนางบุหลัน เมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อนเกิดเหตุ และมีการพูดคุยกันถึงปัญหาของนายอูหมาด โดยนางบุหลัน เล่าปัญหาเรื่องหนี้สินของนายอูหมาด ที่เกิดจากการเล่นพนัน นำเอาที่ดิน ทรัพย์สินของนางบุหลัน ไปจำนำจนทำให้ครอบครัวเดือดร้อน เป็นหนี้สินจำนวนมาก และยังเคยลงมือทำร้ายนางบุหลัน หลายครั้ง จนนางบุหลันทนไม่ไหวนำเรื่องดังกล่าวมาเล่าให้นายย่ากล หรือย่าโกบ ฟัง เป็นช่วงประจวบเหมาะที่นายย่ากล เองก็ไม่พอใจผู้ตาย เพราะช่วงที่นายย่ากล ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ. ผู้ตายไม่ยอมช่วยหาเสียงให้ แต่กลับไปช่วยหาเสียงให้คู่แข่งจนนายย่ากล แพ้การเลือกตั้ง จึงวางแผนร่วมกับนางบุหลัน โดยขอเงินจากนางบุหลัน 100,000 บาท บอกว่าจะกำจัดนายอูหมาด ให้เอง โดยขอเงินจากนางบุหลัน ไปแล้วจำนวน 50,000 บาท ก่อนจะวางแผนขี่รถ จยย.มารับผู้ตายในคืนวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยบอกผู้ตายว่าจะพาไปทำงานชิ้นหนึ่ง ได้เงิน 100,000 บาท จากนั้นจึงพาผู้ตายไปลงเรือซึ่งมีนายเพรียวพันธ์ รออยู่ที่เรือแล้ว ก่อนจะขับเรือออกทะเลไป จากนั้นจึงใช้ไม้ตีที่ใบหน้าไป 1 ที จนผู้ตายตกลงไปในน้ำจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นโทรศัพท์กลับมาบอกนางบุหลัน ในคืนเดียวกัน ว่าจัดการฆ่านายอูหมาด เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนตัวนางบุหลัน ทราบว่าไปอาศัยอยู่บ้านญาติ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ สงพะโยม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ สั่งการให้ชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ ประสานกับสืบสวน ภ.จ.นครศรีธรรมราช เข้าจับกุมตัวนายเพรียวพันธ์ หรือโอ ภูพันธ์พานิช อายุ 45 ปี 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.กระบี่ คดีร่วมกันฆ่านายอูหมาด ซึ่งหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านญาติในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยตำรวจเข้าจับกุมตัวได้อย่างง่ายดาย นำตัวไปสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จ.กระบี่ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง ซึ่งตำรวจส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ในส่วนของนางบุหลัน กำกิจ ภรรยาของผู้ตาย พร้อมนายย่ากล หรือย่าโกบ ชายใหญ่ อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ยังหลบหนี ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน