X

กระบี่-เตือนภัยร้านค้าครอบครัวแสบทำทีแวะซื้อของกิน ไม่จ่ายเงิน (มีคลิป)

กระบี่-เตือนภัยร้านค้า ครอบครัวแสบทำทีแวะซื้อของกินตามร้าน แล้วไม่จ่ายเงิน แถบก่อนไป บอก “บ๊าย บาย คนไทยใจดีจัง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 ในสังคมโซเชียลชาวกระบี่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Ann Jirapa” โพสต์เรื่องเตือนภัยให้กับร้านค้า ร้านอาหาร ได้ทราบว่ามีคนทำตัวเป็นลูกค้าเข้ามาขอซื้อหาอาหาร ก่อนจะเดินหายไปจากร้านไม่ยอมจ่ายเงิน โดยโพสต์ดังกล่าว เจ้าตัวนำภาพของหญิงสาวรายหนึ่ง สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขาสั้นสีฟ้า เดินเข้ามาสั่งอาหารที่ร้าน พร้อมระบุข้อความว่า “ระวังด้วยนะคะ พ่อ แม่ ลูก มาซื้อของที่ร้านแล้วไม่จ่ายเงิน ลักษณะคล้ายชาวอินเดีย แต่พูดไทยได้ ขับรถมาสด้า 2 สีฟ้า หากไปซื้อของร้านใคร โปรดให้ชำระเงินก่อนนะคะ”

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามเรื่องนี้ไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.จีราภา ทองจิตต์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านสเต็กเด็กแนว ปากซอยมหาราช 24 ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ร้านของตนปิดแล้ว ตนกลับบ้านแล้ว แต่ลูกจ้างในร้านกำลังช่วยกันเก็บกวาดร้านอยู่ ต่อมาหญิงสาวตามในคลิป มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคนอินเดีย มากับรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีออกฟ้า ไม่ทราบทะเบียน ขับมาโดยผู้ชายอีก 1 คน และมีเด็กนั่งมาในรถอีก 1 คน มาจอดหน้าร้าน แล้วหญิงสาวคนนั้นก็เดินลงมาที่ร้าน บอกพนักงานในร้านว่าจะขอซื้อไอศครีม แต่พนักงานบอกร้านปิดแล้ว หญิงสาวคนดังกล่าวก็ขอซื้อให้ได้ จึงตัดสินใจยอมขายให้ โดยเลือกไอศครีมไป 2 สคูป ราคารวมประมาณ 80 บาท ส่วนรถเก๋งที่มีผู้ชายขับ ก็ไม่ยอมจอด แต่ขับรถวนออกไปจากหน้าร้าน โดยวนผ่านร้านประมาณ 2-3 รอบ

น.ส.จีราภา เล่าต่อว่า หลังจากรับของไปแล้ว หญิงสาวคนดังกล่าว ก็ขอคิวอาร์โค้ดของธนาคาร บอกว่าจะโอนเงินให้ พอพนักงานเอาให้ หญิงสาวคนดังกล่าวก็เปลี่ยนใจ บอกขอเป็นเลขบัญชีแทน ก็เอาให้ไป จากนั้นก็ถือไอศครีม เดินกลับไปที่รถ และขึ้นรถ พนักงานก็เข้าใจว่าคงไปเอาโทรศัพท์ที่รถเพื่อโอนเงิน แต่พอตัวหญิงคนดังกล่าวขึ้นนั่งบนรถ ก็ลดกระจกลง และตะโกนบอกพนักงานมาว่า “คนไทยใจดีจัง เดี๋ยวถึงบ้านโอนมาให้นะ บ้าย บาย” แล้วก็ขับรถกันออกไป หลังจากนั้นก็ไม่มีการโอนเงินมาให้ ตนจึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว ซึ่งทีแรกก็ไม่ได้สนใจ เพราะเป็นเงินเล็กน้อย คิดว่าทำบุญไป แต่มาคิดอีกที กลัวว่าคนในคลิปจะไปก่อเหตุกับร้านอื่นอีก จึงนำเรื่องนี้มาโพสต์ เพื่อเตือนภัยให้กับเพื่อนร้านค้าด้วยกัน ให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะช่วงนี้ของขายยาก เงินก็หายากด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน