X

กระบี่-ชาวบ้านจิตอาสากว่า 30 รวมตัวปรับภูมิทัศน์ในหมู่บ้าน ในวันแม่แห่งชาติ (มีคลิป)

กระบี่-จิตอาสาทำประโยชน์สาธารณะใน “วันแม่แห่งชาติ” ชาวบ้าน ม.2 บ้านนาเหนือ เขาพนม จ.กระบี่ รวมตัวกว่า 30 ราย เดินเท้าตัดแต่งหญ้าสองข้างทางริมถนน ปรับภูมิทัศน์ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อน้อมรำลึกในพระคุณแม่ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อแม่ของแผ่นดิน

วันที่ 12 ส.ค.64 นายฉายานิยม แต่งตั้ง ร่วมกับชาวบ้านกว่า 30 คนในพื้นที่บ้านนาเหนือ ม.2 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ชวนกันนำอุปกรณ์ มีดพร้า เครื่องตัดหญ้า เดินเท้าไปตามถนนในหมู่บ้านระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ตัดกิ่งไม้ ถางหญ้าปรับภูมิทัศน์สองฝั่งริมถนน ร่วมกันทำความดี ทำประโยชน์สาธารณะ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี การน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการร่วมมือร่วมใจกันทำความดีเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นแบบอย่างให้ลูกหลานประชาชนในหมู่บ้าน ร่วมกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในชุมชน

นอกจากนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 89 พรรษา และเป็น “วันแม่แห่งชาติ”

สอบถามทราบว่า กิจกรรมที่ทำกันในวันนี้เป็นการรวมตัวกันเองของชาวบ้านในชุมชน เพื่อร่วมกันทำความดี จิตอาสาพัฒนาริมถนนสองฝั่งในหมู่บ้านให้สะอาดตา น่าอยู่ยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นวันแม่แห่งชาติ จึงใช้วันนี้ซึ่งเป็นวันมงคล น้อมรำลึกถึงพระคุณแม่ของแผ่นดิน จึงร่วมตัวสร้างพลัง ทำประโยชน์สาธารณะต่อชุมชนร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน