X

กระบี่-นายกฯอ่าวนาง แจงปมดราม่าประติมากรรม “หอยชักตีน” (มีคลิป)

กระบี่-นายกฯอ่าวนาง แจงปมดราม่าประติมากรรม “หอยชักตีน” ของบสร้างมานานร่วม 10 ปีแล้ว

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ “หน้ากากหมาน้อย” นำเรื่องการก่อสร้างประติมากรรม “หอยชักตีน” ที่ อบต.อ่าวนาง จ.กระบี่ ดำเนินการก่อสร้างในวงเงินงบประมาณ 9.1 ล้านบาท ติดตั้งบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา บ้านคลองแห้ง หมู่ 3 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยตั้งข้อสังเกตเรื่องการนำงบประมาณมาใช้ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าเหมาะสมกับเวลานี้หรือไม่ พร้อมเปรียบเทียบว่าหากนำเงินดังกล่าวไปจัดซื้อวัคซีน มาฉีดให้กับคนในพื้นที่ จะดีกว่าหรือไม่ จนกลายเป็นกระแสดราม่าในสังคมโซเชียลนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดที่มีการก่อสร้างงานประติมากรรมดังกล่าว บริเวณริมหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง พบว่ารูปปั้นรูป “หอยชักตีน” ตามที่ปรากฎในสื่อโซเชียล มีการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว โดยพบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ และ นทท.บางส่วน มาถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกอยู่บ้าง ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณฝั่งตรงข้ามประติมากรรมดังกล่าว ต่างให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่ดังกล่าว ต่างก็เห็นด้วยที่มีการก่อสร้างงานประติมากรรมนี้ขึ้นมา เพราะจะดึงให้ นทท.เข้ามาเที่ยวที่หาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง นี้มากขึ้น จากเดิมที่ นทท.ส่วนใหญ่ไปเที่ยวที่หาดอ่าวนาง ซึ่งอยู่ติดกัน ผู้ประกอบการมองว่า งบประมาณที่ใช้สร้างก็ไม่ได้สูงจนเกินไป หากจะนำมาช่วยแก้สถานการณ์โควิด ก็คงไม่เพียงพออยู่แล้ว เพราะการแก้ปัญหาโควิด ต้องใช้งบประมาณที่เยอะมาก

ขณะที่นายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง ชี้แจงปมดราม่าที่เกิดขึ้นว่า อยากให้ประชาชนเข้าใจว่า โครงการก่อสร้างดังกล่าว ไม่ใช่เป็นโครงการที่เพิ่งดำเนินการ แต่เป็นโครงการที่ อบต.อ่าวนาง วางในแผนงานปรับภูมิทัศน์พื้นที่ท่องเที่ยวมานานร่วม 10 ปี แล้ว โดยเป็นโครงการต่อเนื่องมาตั้งแต่ประติมากรรมปลาใบที่หน้าหาดอ่าวนาง ซึ่งทาง อบต.เองก็ดำเนินการตามระเบียบราชการทุกอย่าง ทั้งการทำประชาพิจารณ์ความต้องการของคนในพื้นที่แล้ว แต่แค่โชคร้ายที่งานประติมากรรมหอยชักตีน เพิ่งมาได้งบประมาณตรงกับช่วงสถานการณ์โควิดระบาดพอดี จึงทำให้หลายคนอาจมองว่า อบต.เอางบมาใช้ไม่มีเหตุผล ในส่วนของการดูแลประชาชนในพื้นที่ในช่วงการระบาดของโควิด ทาง อบต.เองก็ไม่เคยละเลย ก่อนนี้เคยเตรียมการจะจัดซื้อวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่แล้ว แต่ได้รับการประสานจากจังหวัด ว่าจะมีการจัดสรรวัคซีนมาเพียงพอกว่า 2 แสนโดส จึงไม่ได้ดำเนินการจัดซื้อเอง แต่สุดท้ายจังหวัดก็เจอปัญหาวัคซีนไม่มาตามนัด ก็เป็นปัญหาในเรื่องการจัดสรรวัคซีนของรัฐบาล อบต.ยืนยันว่าไม่นิ่งเฉยแน่นอนเรื่องนี้

นายพันคำ กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าเมื่อเกิดกระแสดราม่าแบบนี้ ก็รู้สึกท้อเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมา ก็ทุ่มเททำงานให้พื้นที่อย่างเต็มที่ หากตนสามารถจัดซื้อวัคซีนได้เองตอนนี้ ตนก็อยากจะควักเงินซื้อมาฉีดให้ประชาชนในพื้นที่แน่นอน และไม่เฉพาะคนในพื้นที่เท่านั้นที่จะได้ฉีด แม้แต่คนนอกพื้นที่ที่มาอาศัยอยู่ใน ต.อ่าวนาง ตนก็พร้อมจะช่วยเหลือเช่นกัน จึงอยากให้เข้าใจการทำงานด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน