X

กระบี่-งูเหลือมยักษ์ยาว 6 เมตร บุกชุมชนล่าสัตว์ อึ้งกู้ภัย ชาวบ้าน 9 คนยืนต่อแถวอุ้ม จัยยัดใส่กระสอบ (มีคลิป)

กระบี่-เปิดคลิปสุดตะลึง โครตงูเหลือมยาว 6 เมตร บุกชุมชนล่าสัตว์เลี้ยงเป็นอาหาร ชาวบ้านกว่า 20 คนช่วยกันล้อมจับ แต่งูนิสัยดุ ต้องประสานกู้ภัยช่วย อึ้งใช้ 9 คนยืนต่อแถวอุ้ม จัยยัดใส่กระสอบ

วันที่ 10 ส.ค.64 นี่คือคลิปนาทีกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ สังกัดอบต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รุดตรวจสอบงูเหลือมขนาดใหญ่โผล่ข้างบ้านของชาวบ้าน ภายในซอยสามัคคี 1 ม.2 บ้านห้วยโสก ต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง โดยมีนายอิสมาแอน มาสโอสถ อายุ 18 ปี ผู้ที่พบงูเหลือมตัวดังกล่าวเป็นคนแรก พาไปชี้จุดงูซ่อนตัว พบงูเหลือมขดตัวหลบอยู่ใต้ใบทางปาล์มแห้ง กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันรื้อใบทางปาล์มออกเพื่อจะจับ แต่งูมีนิสัยดุ มีแรงเยอะมากใช้เวลาอยู่ 20 นาทีจึงจับตัวได้สำเร็จ ต้องใช้กู้ภัยและชาวบ้าน 9 คนอุ้มไปใส่กระสอบ วัดความยาวได้ 6 เมตรหนักราว 40 กิโลกรัม

นายอิสมาแอน มาสโอสถ เล่าว่า งูเหลือมตัวนี้ได้แอบเข้ามาตั้งแต่วานนี้ แต่ก็หนีหายไป ช่วงค่ำวันนี้ก็ออกมา พบเรื่อยอยู่ในสวนปาล์มข้างบ้าน ตนจึงบอกชาวบ้านมาช่วยจับ โดยปิดล้อมกันราว 20 คน แต่ไม่มีใครกล้าจับ ได้แต่คอยกันไม่ให้งูหนีไป หลังจากนั้นจึงโทรแจ้งกู้ภัยซึ่งมีความชำนาญมาช่วยจับ

เบื้องต้นคาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าวแอบเข้ามาล่าสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านเป็นอาหาร โดยเฉพาะแมวมักจะเลี้ยงกันเกือบทุกบ้าน โชคดีที่มีคนมาเจอเสียก่อน ก่อนสัตว์ที่เลี้ยงไว้ต้องตกเป็นอาหารของงูเหลือมตัวนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน