X

กระบี่-พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านชาวบ้านเสียหายต้นไม้ล้มระนาว (มีคลิป)

กระบี่-พายุงวงช้างพัดถล่มบ้านชาวบ้านที่กระบี่ พังทั้งหลัง ขณะต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ล้มทับจวนผู้ว่าฯเสียหายเล็กน้อย

วันที่ 5 ส.ค.64 นี่คือคลิปนาทีชาวบ้านในพื้นที่บ้านเกาะกลาง ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ เร่งขนย้ายสิ่งของ หลังเกิดเหตุลมพายุงวงช้างพัดถล่ม กินเวลาไม่ถึง 5 นาที ส่งผลให้บ้านชาวบ้านได้รับความเสียหายมากกว่า 20 หลัง โดยมี 1 หลัง ถูกลมพัดจนพังทั้งหลัง คือบ้านเลขที่ 93/4 หมู่ 1 พบตัวบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พังถล่มลงมา ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยช่วงเกิดเหตุมี ด.ญ.อะมียา เกาะสมัน อายุ 6 ขวบ ลูกสาว น.ส.เรียม เกาะสมัน เจ้าของบ้านนอนหลับอยู่

โชคดีที่ได้ยินเสียงลมพัดแรง และวิ่งหนีออกมาจากบ้านได้ก่อนจะถูกลมพัดพังถล่มลงมาทั้งหลังดังกล่าว ส่วนบ้านชาวบ้านหลังอื่น ๆ ส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องหลังคาถูกลมพัดจนปลิว ซึ่งทาง นายชัยวุฒิ บ้วทอง นอภ.เมืองกระบี่ สั่งการให้ จนท.ฝ่ายปกครอง เข้าช่วยเหลือนำอาหารแจกจ่ายให้ชาวบ้านในเบื้องต้น พร้อมทั้งเร่งสำรวจความเสียหาย ว่ามีผลกระทบจำนวนกี่หลัง เพื่อดำเนินการของบประมาณช่วยเหลือฉุกเฉินจากทางจังหวัด

นอกจากนี้ในเวลาเดียวกัน ที่บริเวณจวนผู้ว่าราขการจังหวัดกระบี่ ต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ถูกพายุพัดหักโค่น จนท.เทศบาลเมืองกระบี่นำเครื่องเลื่อยยนต์ เข้าตัดต้นไม้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน