X

กระบี่-หนุ่มฟู้ดแพนด้าน้ำใจงาม ช่วยเหลือชาวบ้านรถจยย.เสีย ใช้เท้าถีบยันไกล 3 กิโลฯ ไม่หวังสิ่งตอบแทน (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มฟู้ดแพนด้าน้ำใจงาม ใช้ทักษะขี่รถจยย.เข้าช่วยเหลือชาวบ้านรถจยย.เสีย ใช้เท้าถีบยันรถไกลกว่า 3 กิโลเมตร เผยกำลังไปรับออเดอร์ลูกค้า เจอชาวบ้านรถเสีย ยอมเสียเวลา เข้าช่วยก่อน พร้อมทิ้งท้ายผมช่วยได้ผมก็จะช่วย

วันที่ 26 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวน่าประทับใจและน่าชื่นชมได้เปิดเผยขึ้น เมื่อมีหนุ่มฟู้ดแพนด้า ระหัสA079 ชื่อนายพิชาภพ ปถัมวงค์ (หรือหยอย)  อยู่บ้านเช่าเลขที่50/16 ซอยยนต์แสง ถ.ศรีพังงา ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ขับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวพ สีดำแดง ทะเบียน 1 กณ 4477 กระบี่ เข้าช่วยเหลือชายวัยกลางคนไม่ทราบชื่อ ที่รถจยย.เสียกลางถนนไม่สามารถสตาร์ทติดได้ หนุ่มฟู้ดแพนด้าคนดังกล่าวอาสาเข้าช่วยเหลือโดยไม่ลังเล แม้ตัวเองกำลังติดออเดอร์ลูกค้า ใช้ทักษะขี่รถจยย.ด้วยความชำนาญ โดยใช้เท้าถีบยันข้างรถ เริ่มจากบริเวณหน้าโรงเรียนเทศบาล2 คลองจิหลาด ถึงหน้ามัสยิดกลางบ้านหนองกก ต.ไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อส่งให้ถึงร้านซ่อมรถจยย. ก่อนแยกย้ายโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน หรือคำขอบคุณแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ตีรถกลับอีก 3 กิโลเมตร เพื่อเร่งส่งออเดอร์ให้ลูกค้าต่อไป

นายพิชาภพ ปถัมวงค์ เล่าว่า ระหว่างที่ตนขี่รถจยย.เพื่อจะไปรับออเดอร์ของลูกค้า ก่อนถึงมัสยิดคลองจิหลาด ตำบลไสไทย อ.เมืองกระบี่ เมื่อผ่านสี่แยกไฟแดงคลองจิหลาด ได้เจอกับชายคนดังกล่าว รถจอดเสียอยู่กลางถนน จึงเข้าไปพูดคุยสอบถามทราบว่า กำลังจะเดินทางไปที่ห้างแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านหนองกก ต.ไสไทย แต่รถจยย.เกิดเสียอยู่กลางทางสตาร์ทไม่ติด แม้ร้านซ่อมรถจยย.จะอยู่ตรงจุดดังกล่าว แต่ก็ปิดให้บริการเนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ รถที่ผ่านไปมาก็ไม่มีใครจอดช่วยเหลือ  ตนจึงตัดสินใจช่วยใช้เท้าถีบยันรถให้ ไกลกว่า 3 กิโลเมตร โดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน

โดยระหว่างพูดคุย ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าทำไมเราถึงช่วยทั้งที่เราติดภาระกิจส่งอาหารใก้ลูกค้า หนุ่มฟู้ดแพนด้าตอบทิ้งท้าย ถ้าผมช่วยได้ ผมก็จะช่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน