X

กระบี่-เด็กๆ ตื่นเต้น แห่ดูกะลามะพร้าวคล้ายใบหน้าหมี (มีคลิป)

กระบี่-หาดูยาก เด็กๆ ตื่นเต้น แห่ดูกะลามะพร้าวใบหน้าหมี ธรรมชาติสร้างสรรค์ได้เหมือน เจ้าของเก็บไว้อย่างดี เผยเป็นสิ่งแปลกที่หาดูยาก อาจจะมีแค่หนึ่งเดียว

วันที่ 25 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลคลองประสงค์มีนางสุมาลี อ้นบุตร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.2 ต.คลองประสงค์ มีกะลามะพร้าวรูปร่างแปลกคล้ายหน้าหมีเก็บไว้ที่บ้าน เป็นของแปลกหาดูยาก จึงเดินทางตรวจสอบมีนางสุมาลี อ้นบุตร นำมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดูโดยมีชาวบ้านและเด็กๆ ที่ทราบข่าวพากันมาดูด้วยความตื่นเต้น เพราะเป็นสิ่งแปลกไม่ค่อยมีให้เห็นบ่อยนัก

ตรวจสอบกะลาดังกล่าวเป็นกะลามะพร้าวทั่วไป มีลักษณะครึ่งซีก ที่แปลกและเห็นเด่นชัดกว่าไม่เหมือนกะลามะพร้าวลูกอื่น จะเป็นบริเวณส่วนตามะพร้าว มีดวงตามีสีดำออกตี๋ๆ มีขอบตา ตรงก้นกะลา (หรือตูด ในภาษาใต้) มีลักษณะนูนยื่นออกมาเล็กน้อยคล้ายจมูกและปาก โดยภาพรวมมองคล้ายกับหน้าหมีขั่วโลกเหนือ ที่ปรากฏอยู่ในสารดีต่างๆ  ซึ่งนับว่าเป็นกะลาที่มีรูปร่างแปลกจากกะลามะพร้าวทั่วไป ที่ธรรมชาติสร้างสรรไว้ ไม่ใช่ทำหรือสร้างขึ้นด้วยน้ำมือมนุษย์

นางสุมาลี อ้นบุตร เล่าว่า เมื่อหลายปีก่อนตนได้ซื้อมะพร้าวมาแกงปลา หลังจากทำการปอกและขูดเอาเนื้อเรียบร้อย จังหวะที่จะทิ้งก็สังเกตเห็นความแปลกของกะลาชิ้นดังกล่าว มีลักษณะคล้ายหน้าหมี ได้ให้พ่อดู ท่านก็บอกว่าคล้ายมาก มันแปลกดีให้เก็บไว้ ขณะเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวแวะมาดูก็เห็นว่าคล้ายหน้าหมีจริงๆ ตนจึงเก็บไว้ใส่ถุงไว้อย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน