X

กระบี่-เจ้าของกลับจากทำบุญ เจอเหตุระทึกไฟไหม้ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าวอด 2 ล้าน (มีคลิป)

กระบี่-เจ้าของกลับจากทำบุญ เจอเหตุระทึกไฟไหม้ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กระบี่วอดกว่า 2 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค.64 จนท.ดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าชื่อพรทรัพย์สมบูรณ์ การไฟฟ้า เลขที่ 177/3 ถนนกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้ง จนท.นำรถดับเพลิง พร้อมประสาน จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เดินทางไปควบคุมการดับเพลิงด้วยตัวเอง เมื่อไปถึงพบร้านเกิดเหตุเป็นอาคารปูนชั้นเดียว 2 คูหา ตั้งอยู่ปากซอยกระบี่ 43 มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากหลังคาของบ้านเป็นควันดำลอยสูงประมาณ 15-20 เมตร โดยพบต้นเพลิงอยู่บริเวณช่วงหลังของตัวบ้าน จนท.เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากใกล้เคียงเป็นย่านชุมชนมีบ้านเรือนชาวบ้านอยู่หนาแน่น จนท.ต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชม. เนื่องจากภายในร้านเป็นโกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่เป็นเชื้อไฟอย่างดีจำนวนมาก จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนจะเข้าตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้น

จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่าด้านหลังร้าน ซึ่งเป็นส่วนของโกดังเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โครงสร้างตัวอาคาร ได้รับความเสียหาย 80 เปอร์เซ็นต์ จนท.ต้องกันคนออกจากจุดเกิดเหตุ เพราะเกรงว่าตัวโครงสร้างของอาคารจะพังถล่มลงมา ส่วนต้นเพลิงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

สอบถาม น.ส.กนกพร ปานจันทร์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า วันนี้เป็นวันหยุดจึงปิดร้าน ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครพักอยู่ในร้าน เนื่องจากวันนี้เป็นวันเข้าพรรษา จึงเดินทางไปทำบุญกันที่วัดหมด พอกลับมาถึงร้าน ก็พบว่ามีควันไฟลอยออกมาจากหลังคาร้านค่อนข้างหนาแน่น จึงมั่นใจว่าเกิดไฟไหม้ในร้านแล้ว ซึ่งก่อนนั้นเพื่อนบ้านโทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงให้ก่อนแล้ว จนกระทั่งรถดับเพลิงมาดับเพลิงไว้ไม่ให้ไฟลุกลามไปมากกว่านี้ เพราะด้านหลังของร้านเป็นอาคารที่พัก เบื้องต้นพบความเสียหายในร้านมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนต้นเพลิงคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ได้มีการจุดธูปไหว้พระทิ้งไว้แต่อย่างใด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน