X

กระบี่-ดับ 2 ราย ผู้ป่วยหญิงติดเชื้อโควิด

กระบี่-ดับแล้ว 2 ราย ผู้ป่วยหญิงติดเชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จ.กระบี่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง หลังจากก่อนนี้กระบี่ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมในกลุ่มสีแดง โดยล่าสุดทาง รพ.กระบี่ รายงานให้ สสจ.กระบี่ ทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 2 ราย เสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาอยู่นาน โดยผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เป็นผู้ป่วยหญิง สอบถามเรื่องนี้ไปยัง นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ ทราบว่า ผู้ป่วยรายแรกที่เสียชีวิต เป็นผู้ป่วยหญิงวัย 40 ปี มาจากพื้นที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง แต่รับการรักษาจนร่างกายปลอดเชื้อแล้ว แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ทีมแพทย์พยายามให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 18.50 น. ของวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา

ผอ.รพ.กระบี่ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นผู้ป่วยหญิงวัย 60 ปี ถูกส่งตัวมาจาก อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ตรวจพบผู้ป่วยมีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวร่วมด้วย เป็นโรคหัวใจ จึงให้การรักษาตามอาการ จนสามารถกำจัดเชื้อในร่างกายได้หมดแล้ว แต่เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ป่วยเริ่มมีอาการหนักขึ้น จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 02.58 น. วันที่ 24 ก.ค.นี้ นับเป็นผู้ป่วย 2 รายแรกที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อใน จ.กระบี่

ทั้งนี้สถานการณ์แพร่ระบาดในพื้นที่ จ.กระบี่ จนถึงวันที่ 24 ก.ค. มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการแพร่ระบาดระลอก 3 จำนวนรวม 960 ราย รับการรักษาหายกลับบ้านแล้วจำนวน 532 ราย ยังอยู่ในระหว่างการรักษา 428 ราย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน