X

กระบี่-ฮือฮา ชาวบ้านซื้อปลาช่อนทะเลมาแกง ผ่าท้องเจอวัตถุก้อนกลม 3 ก้อนคล้ายมุก บ้างเผยคือมุกฝาก ราคาสูง (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮา ชาวบ้านแห่ชม วัตถุก้อนกลม 3 ก้อนคล้ายมุก เผยซื้อปลาช่อนทะเลมาแกง ผ่าท้องมีก้อนกลม 3 ก้อนโผล่ออกมา ขณะบางคนให้ข้อมูลว่า มันคือมุกฝาก ราคาค่อนข้างสูงกว่ามุกเมโล อย่างไรก็แล้วแต่อยากให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าทั้ง 3 เม็ดเป็นมุกชนิดไหนกันแน่

วันที่ 22 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ มีชาวบ้านพบวัตถุก้อนกลม 3 ก้อน ลักษณะคล้ายมุก ขนาดเท่านิ้วชี้และหัวแม่มือ มีสีครีม ซึ่งได้จากปลาช่อนทะเล ที่ซื้อมาจากกระชังชาวประมงในพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนนำมาแแล่เนื้อ เพื่อปรุงอาหารรับประทานกันในครอบครัวช่วงวันอารีรายอที่ผ่านมา สร้างความแปลกใจแก่คนในครอบครัวเป็นอย่างมาก บางคนเผยอยู่มาจนค่อนชีวิต เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นของแปลกหาดูได้ยาก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบนส.ใบเฟริน อ้นบุตร (หรือจ๊ะไปร์ท) อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.2 ต.คลองประสงค์ ได้นำวัตถุ 3 ก้อนคล้ายมุกที่ได้มาจากท้องปลาช่อนทะเล มีลักษณะกลม สีครีม ผิวเรียบไม่แววหรือออกมันวาว ก้อนใหญ่ขนาด 2 ซม. และอีก 2 ก้อนขนาดไล่เลี่ยกันขนาด 1.5ซม. โดยเจ้าของใส่ไว้ในตลับสวยงามเก็บไว้อย่างดี เล่าว่า สืบเนื่องจาก 2 วันก่อนได้ซื้อปลาช่อนทะเลมาจากกระชังเลี้ยงปลา ของนายอุทัย คลองรั้ว อายุ 59 ปี ในพื้นที่ปากคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ โดยซื้อมา 2 ตัว ก่อนทำการแล่เนื้อก็สังเกตเห็นว่ามีปลาช่อนตัวหนึ่งมีลักษณะแปลกจากปลาช่อนทะเลอีกตัว โดยตัวนี้จะตัวเล็กกว่าหนัก 3.9 กิโลกรัมหน้าจะออกมล ต่างจากอีกตัวหน้าจะเรียวยาว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

หลังจากซื้อมาก็นำมาแล่เนื้อ จังหวะที่สับตัวปลาเพื่อให้ขาดเป็นสองท่อน รู้สึกคมมีดไปโดนอะไรบางอย่างแข็งๆกระเด็นออกมาจำนวน 1 ก้อน หยิบขึ้นมาดูกลมๆคล้ายก้อนหิน ตอนแรกก็คิดว่าพวกเด็กๆ แกล้งปาหินเข้ามา จึงตะโกนต่อว่าไป หลังจากนั้นพบอีก 2 ก้อนกลิ้งออกมาจากท้องปลา ก็ตกใจมาก ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แล้วไปอยู่ในท้องปลาได้อย่างไร ตนถือว่าเป็นของแปลกอัศจรรย์ จึงแบ่งกับพี่ๆน้องๆผู้หญิงทั้งสามคน คนละก้อน ใส่ตลับเก็บไว้อย่างดี ซึ่งหลังจากนี้ตนทั้งสามพี่น้องจะเก็บไว้อย่างดี จะยังไม่ขายจะเก็บไว้เป็นมรดกของครอบครัว แต่ถ้ามีราคาที่ถูกใจอาจจะขายก็เป็นได้

ด้านนส.นริน ช่วยการ อายุ 29 ปีหลานสาว ได้ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชี่ยลฯผ่านแอพติ๊กต๊อก ชื่อ Nirin  เพื่อสอบถามว่าวัตถุทั้ง 3 ก้อนกลมนั้นคืออะไร ก็มีชาวโชเชียลฯมาคอมเม้นต่างๆ นานาๆ บางคนให้ข้อมูลว่า “แท้จริงแล้วมันคือมุกหอยนั้นแหละครับ แต่พอหอยมันแก่จนใกล้จะตาย มันจะฝากไว้กับหอยตัวอื่นๆ หรือปลาตัวใหญ่ เลยเรียกว่ามุกฝากครับ ราคาแพงอยู่นะ ” บางคนก็ตอบว่า มันคือมุกฝากครับ ราคาแพงกว่าเมโลอีก เก็บไว้ดีๆ ครับ

ซึ่งอย่างไรก็แล้วแต่อยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ หรือให้ข้อมูลว่าที่แท้จริงแล้ว ทั้ง 3 เม็ด คืออะไรกันแน่

นายสุรเดช อ้นบุตร อายุ 57 ปี พี่ชายนส.ใบเฟริน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาจนอายุจะ 60 ปีแล้วก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก ปกติก็จะเห็นข่าวว่ามีมุกจากหอยโข่ง ที่โด่งดังอยู่ตามสื่อต่างๆ แต่ที่ออกมาจากท้องปลายอมรับว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต ส่วนจะเป็นมุกหรืออะไรตนก็ไม่ทราบได้ อยากให้ผู้เชี่ยวชาญได้เข้ามาตรวจสอบ

ด้านนายอุทัย คลองรั้ว อายุ 59 ปี กล่าวว่า เดิมตนมีอาชีพทำประมงเลี้ยงปลากระชังขายอยู่ที่ปากคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ปลาที่เลี้ยงจะเป็นปลาเก๋า ปลากะพง ปลามง และปลาช่อนทะเล ส่วนปลาช่อนทะเลเลี้ยงมานับ 100 ตัว เหลือเพียง 2 ตัวสุดท้ายซึ่งน้ำหนักไม่ได้ตามที่พ่อค้าต้องการ จึงเลี้ยงไว้ในกระชัง จนล่าสุดครอบครัวนส.ใบเฟรินติดต่อขอซื้อ ใจจริงตนไม่อยากขาย เนื่องจากตนเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ มีความรู้สึกรัก แต่เมื่อคนรู้จักมาขอซื้อ จึงตัดสินใจขายให้ และก็เพิ่งมาทราบทีหลังว่า หลังจากได้นำปลาไปแล้ว ก็เจอกับวัตถุก้อนกลมคล้ายมุกจำนวน 3 ก้อน สร้างความแปลกใจเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นเรื่องแปลกไม่เคยเห็นมาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน