X

กระบี่-คลิปน่ารัก หนุ่มแกร็บฟู้ด ป้อนอาหารช้างกลางแยกไฟแดง แฝงแง่คิดเตือนสติ รู้แบ่งปัน (มีคลิป)

กระบี่-ชาวโซเชี่ยลฯแชร์คลิปน่ารัก หนุ่มแกร็บฟู้ดป้อนอาหารช้างขณะจอดรถรถสัญาณไฟกลางถนน เป็นภาพน่ารักเรียกรอยยิ้ม แฝงแง่คิดรู้แบ่งปัน ในยามบ้านเมืองวิกฤตอย่างนี้ แบ่งปันกันได้ ก็แบ่งปันกันให้มากเถิด มีน้อยแบ่งแต่น้อย ทำบ่อยๆ อาจจะสำคัญกว่าทำใหญ่ๆ แต่นานๆ ทำที

วันที่ 21 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชี่ยลฯ โดยเฉพาะผู้ใช้แอพติ๊กต๊อก @noo,su Sincerity มีการเผยแพร่คลิปสุดน่ารัก ระหว่างคนกับช้าง โดยในคลิปเผยให้เห็นว่า ขณะรถกำลังบรรทุกช้างขนาดใหญ่ จอดและมีหนุ่มแกร็บจอดรถจยย.ใกล้กับรถที่กำลังบรรทุกช้าง จู่ๆช้างตัวดังกล่าวก็ยื่นงวงออกไปหาหนุ่มแกร็บคนดังกล่าว เหมือนจะรู้ว่ารถค้นนี้ เป็นรถส่งอาหาร ก่อนใช้งวงยื่นขออาหาร โดยหนุ่มแกร็บฟู้ดก็ไม่รอช้า ใช้มือล้วงเข้าไปในกล่องใส่อาหารท้ายรถ หยิบของกินบางอย่างส่งให้ช้างตัวดังกล่าว เหตุเกิดกลางแยกไฟแดงหน้าวพ.กระบี่ ถนนศรีตรัง ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่

ภาพดังกล่าวที่ปรากฏสร้างรอยยิ้มแก่ผู้ใช้รถที่ร่วมจอดติดไฟแดง โดยมีผู้โพสต์หยิบโทรศัพท์ ถ่ายวีดีโอไว้ ก่อนโพสต์ขึ้นโซเขี่ยลฯ พร้อมระบุข้อความว่า “น่ารักทั้งพี่เสื้อเขียวทั้งน้องช้างเลย”

เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า ช้างตัวดังกล่าวเจ้าของกำลังเคลื่อนย้ายนำไปไว้ที่แคมป์ช้างแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองกระบี่

โดยหลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ชาวโซเชียลฯต่างคอมเมนต์ต่างๆ นาๆ ถึงความน่ารัก บางคนนำไปต่อยอดทางความคิด ถึงสถานการณ์ปัจจุบัน และเตือนสติ โดยหนึ่งในนั้นคือพระศักดา สุนุทโร เป็นบาทความว่า “ผมมีศักดิ์ศรีพอ  ไม่ได้อยากขอใครกิน  แต่ในยามที่ลำบากจริงๆ ขอบคุณ ที่ช่วยแบ่งปัน

ขออนุญาตและอนุโมทนากับเจ้าของวิดีโอนี้ เป็นภาพที่น่ารัก ขอบรรยายธรรมประกอบเป็นธรรมทาน เรื่องของการให้ทานอย่างไร จึงจะชื่อว่าเป็นการให้ทานอย่างอริยะ

ในยามบ้านเมืองวิกฤตอย่างนี้ แบ่งปันกันได้ ก็แบ่งปันกันให้มากเถิด มีน้อยแบ่งแต่น้อย ทำบ่อยๆอาจจะสำคัญกว่าทำใหญ่ๆ แต่นานๆ ทำที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน