X

กระบี่-วุ่นทั้งเมือง ตร.กู้ภัยหวิดใช้กำลัง เจอชายป่วยทางจิต ทั้งกล่อมทั้งขู่ก่อนยอมส่งตัวเข้ารพ.

กระบี่-วุ่นทั้งเมือง ตร.กู้ภัยหวิดใช้กำลัง เจอชายป่วยทางจิต เดินป่วนตามหมู่บ้าน ญาติเกรงก่อความวุ่นวาย แจ้งตร.กู้ภัยช่วยกล่อมเกือบชม.ยอมขึ้นรถไปรักษาตัวโดยดี

วันที่ 19 ก.ค.64 ตำรวจชุดสายตรวจรถจยย.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ นำกำลังเข้าคุมตัวนายสาธิต เปียกบุตร อายุ 37 ปี ผู้ป่วยทางจิตหลังรับแจ้งจากน้องสาวนายสาธิต มาที่บ้านในเขตเทศบาลเมืองกระบี่และมีอาการป่วยทางจิต พูดจาวกไปวนมา และเดินวุ่นวายอยู่ในหมู่บ้านบ้างตะโกนใส่ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา หวั่นสร้างความวุ่นวายและเดือดร้อนให้ชาวบ้าน จึงประสานกู้ภัยเข้าควบคุมตัวนำส่งรพ.กระบี่ ก่อนส่งตัวต่อไปยังรพ.สราญรมณ์ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อทำการรักษาต่อไป โดยกู้ภัยพยายามพูดจากล่อมนายสาธิต เพื่อนำส่งรพ. แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงปฏิเสธตลอดเวลา พยายามที่จะขอดูบัตรประชาชนของทุกคน แท้น้องสาวออกมาพูดคุยก็ไม่เป็นผล จนกู้ภัยต้องประสานตำรวจชุดสายตรวจร่วม เมื่อสายตรวจมาถึงนายสาธิตท่าทีอ่อนลง แต่ก็ยังไม่ยอมขึ้นรถกู้ภัย ตร.ต้องหว่านล้อมหลอกล่อ ว่าจะขึ้นรถไปด้วยจึงยอมเดินขึ้นรถไปอย่างง่ายดาย

สอบถามญาติ ทราบว่า นายสาธิต ปกติจะอยู่ที่อำเภอคลองท่อม กับพ่อ แต่ก็ไม่รู้ว่ามาในตัวเมืองตั้งแต่เมื่อไหร่ ที่ผ่านมาเคยเข้ารักษาตัวในอาการป่าวยทางจิต ที่รพ.สราญรมณ์ ที่จ.สุราษฎร์ธานีมาแล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้นเนื่องจากไม่กินยาต่อเนื่อง และเคยทำร้ายพ่อตัวเองจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว จึงอยากให้จนท.ช่วยนำตัวไปรักษาที่จ.สุราษฎร์ธานีอีกครั้ง ส่วนเรื่องยาเสพติดนั้นตนไม่มั่นใจ ก็อยากให้ทางจนท.ได้ตรวจหาสารเสพติดด้วยเข่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน