X

กระบี่-หาดูยาก ลูกงูเหลือมมี 1 ตัว 2 หัวสุดท้ายสิ้นใจตาย เผยน้อยนักจะได้เห็น (มีคลิป)

กระบี่-หาดูยาก ลูกงูเหลือมมี 1 ตัว 2 หัว สุดเสียดายลืมตาดูโลกได้ไม่นานได้ตายลง เผยน้อยนักที่จะได้เห็น เตรียมสตัฟฟ์ไว้ศึกษา

วันที่ 18 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายจักรายุทธ วะภา อายุ 29 ปี หนุ่มโรงงานเอเซี่ยนน้ำมันปาล์ม ม.2 อ.อ่าวลึกและยัวเป็นอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึกจ.กระบี่ ว่าไข่งูเหลือมที่นำมาดูแล เริ่มฟักเป็นตัว แต่ที่แปลกมี อยู่ 1 ฟอง จาก 14 ฟอง มี 1 ตัว มี 2 หัวแต่ตายลงหลังจากออกจากไข่ได้ไม่นาน หลังทราบข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายจักรายุทธ วะภา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/41 เป็นบ้านพักคนงานโรงงานเอเซี่ยนน้ำมันปาล์ม ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมนำซากลูกงูเหลือมมี 2 หัวให้ผู้สื่อข่าวดู โดยซากลูกงูเหลือมตัวดังกล่าว มีสภาพสมบูรณ์ลำตัวยาวประมาณ 35 ซม.มี 2 หัว ที่น่าเสียดายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งนายจักรายุทธ เปิดเผยว่า เพิ่งเจอในงูเหลือมเป็นครั้งแรก ส่วนงูชนิดอื่นพอเห็นอยู่บ้าง ส่วนซากงูเหลือมนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยในตำบลอ่าวลึกใต้ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า พบแม่งูเหลือมพร้อมไข่อยู่ในสวนปาล์ม จึงนำกำลังเข้าจับพร้อมนำไข่ไปปล่อยป่าห่างไกลชุมชน

ตนทรายข่าวว่างูที่กู้ภัยไปจับ มีไข่ที่ยังไม่ฟักจำนวน 14 ฟอง ด้วยความเป็นห่วงว่าแม่งูเหลือมจะทิ้งไข่หนีไป จึงสอบถามไปยังทีมจับ เพื่อรับมาดูแล จนล่าสุด 2-3 วันนี้ลูกงูเหลือมเริ่มฟักตัว สภาพสมบูรณ์ทุกฟอง ลูกงูเหลือมได้กรีดไข่เตรียมออกมาดูโลก แต่ที่แปลกจะมี 1 ฟอง ลูกงูมีหนึ่งตัวสองหัว สร้างความแปลกใจเป็นอย่างมาก แต่ที่น่าเสียดายลูกงูตัวดังกล่าว หลังจากกรีดไข่ได้ไม่นานก็ตายลง ซึ่งหลังจากนี้ตนจะสตัฟฟ์ซากลูกงูเหลือมไว้ เพื่อใช้ในการศึกษา ส่วนลูกงูที่เหลือมอีก 13 ตัว หลังออกจากไข่และลอกคราบครั้งแรก ตนก็จะนำปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติเป็นลำดับต่อไป

นายจักรายุทธ วะภา  กล่าวว่า ส่วนตัวตนมีความรักและชื่นชอบในสัตว์เลื้อยคลานโดยเฉพาะงูเป็นอย่างมาก จึงร่ำเรียนทักษะการจับงูจากผู้เชี่ยวชาญจนมีทักษะ ปัจจุบันเข้าเป็นอาสาพิทักษ์งูอำเภออ่าวลึก ออกบริการช่วยเหลือชาวบ้านจับงูอยู่บ่อยครั้ง มักจะใช้ทักษะจับงูด้วยมือเปล่า เพื่อลดความบาดเจ็บของงู จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ออกข่าวตามสื่อต่างๆ นอกจากนี้งูตัวไหนที่บาดเจ็บ ตนก็จะรับมาดูแลรักษาจนหาย ก่อนนำปล่อยคืนสู่ป่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน