X

กระบี่-ตร.คอมมานโด ลุยจับกุม หน.แก๊งขบวนการค้าแรงงานต่างชาติผิดกฎหมาย (มีคลิป)

กระบี่-ตำรวจคอมมานโด ลุยขยายผลจับกุมนายอุทัยหรือดำ หัวหน้าแก๊งขบวนการนำพาคนจีน-มาเลย์ เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ช่วงโควิดระบาดหนัก หลังสืบจนทราบหนีกบดานที่กระบี่

วันที่ 16 ก.ค.64 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก, พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์  ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ., พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ พร้อมกำลังจับกุมตัวโดยได้จับกุมนายอุทัยหรือดำ  นุวรรณ์ อายุ 51 ปีได้ที่บริเวณสวนยางพาราพื้นที่หมู่ 2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 27/2564 ลง 23 มิ.ย.64  ในความผิดฐาน “ร่วมกันให้คนต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรเข้าพักอาศัย  ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ  เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”

โดยในวันนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด ทราบว่านายอุทัยหรือดำ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามเข้าจับกุมตัวได้ในพื้นที่ ม.2 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  จากการสอบถามเบื้องตน ผู้ต้องหาให้การว่าตนเคยได้กระทำในลักษณะนี้มาแล้ว จำนวน 2 ครั้ง  โดยมีนายอาชู ไม่ทราบนามสกุล ชาวมาเลเซีย  เป็นผู้ว่าจ้าง ได้รับค่าจ้างในการขนส่งเที่ยวละ 12,000 บาท โดยรับคนจีน-มาเลย์ที่โรงแรมใน อ.หาดใหญ่  จว.สงขลา ไปส่งที่กรุงเทพฯ บริเวณถนนพระราม 2

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า  พฤติการณ์ก่อนเข้าจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจคนเข้าเมือง จว.ชุมพรได้ตั้งจุดตรวจความมั่นคงทุ่งสวรรค์ ถนนเอเชีย 41 (ขาขึ้นกรุงเทพ) ต.สวนแตง  อ.ละแม จ.ชุมพร  ได้พบรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง  จึงขอทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าวพบนายธนัตถ์กรณ์ และชาวจีน-มาเลย์ จำนวน 6 คน พบว่าชาวจีน-มาเลย์ ทั้ง 6 คนเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมนายธนัตถ์กรณ์  และต่างด้าวชาวจีน-มาเลย์ ทั้ง 7 คนดำเนินคดีตามกฎหมาย  ต่อมาจากการตรวจสอบขยายผลนายธนัตถ์กรณ์ ว่าได้รับการว่าจ้างจากนายอุทัยหรือดำ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุญาตศาลออกหมายจับ จนสืบทราบว่ามาหลบซ่อนตัวอยู่ที่จ.กระบี่และเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหากลับจว.ชุมพรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน