X

กระบี่-ยกระดับคุมเข้ม ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด

กระบี่-จังหวัดกระบี่ ยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในสถานศึกษาเอกชนในพื้นที่อำเภอคลองท่อม หลังพบกลุ่มเสี่ยง ติดโควิดเพิ่มต่อเนื่อง พร้อมกองกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบ ที่ 15 อำเภอคลองท่อม ได้ติดตั้งรั้วลวดหนามเสริมกำลังรอบโรงเรียนป้องกันความปลอดภัยให้กับนักเรียน

วันที่ 7 ก.ค.64  นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  พร้อมด้วย พันเอก สมบัติ สืบท้วม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นายแพทย์สมบูรณ์  บุญกิตติชัยพันธ์  ร้อยตำรวจโทหญิง ศิริพร เนตรพุกกะนะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด  ลงพื้นที่ ณ โรงเรียนเอกภาพ  ศาสนวิชญ์ หมู่ที่ 2  ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามการบริหารจัดการการเฝ้าระวัง การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์  การจัดระบบดูแลความเสี่ยงสูงภายในและภายนอกโรงเรียนเ พื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่โรงเรียนดังกล่าวไม่ให้แพร่กระจายออกสู่ภายนอกโรงเรียน  โดยมีนายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดกระบี่  นายวิรัช และเล็ม เลขาสำนักงานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่  นายไพศาล  ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม ให้การต้อนรับและรายงาน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า  จากการลงพื้นที่เพื่อรับทราบการบริหารจัดการพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19  โดยการปิดพื้นที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อทำการตรวจหาเชื้อ และคัดแยกจำแนกผู้ป่วย เป็นกลุ่ม สีเขียว เหลือง แดง โดยผู้ป่วยกลุ่ม สีเขียวและเหลือง จะกักตัวเฝ้าระวังรักษาไว้  ณ โรงเรียนเอกภาพศาสนวิชญ์  ส่วนผู้ป่วยสีแดง ส่งรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่  หากผู้ที่ติดเชื้อมีอาการปานกลางจะนำส่งโรงพยาบาลสนามกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15  ซึ่งการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19  ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรค ตามระยะเวลาในการกักตัวและทำการรักษาประมาณ 21 วัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่   กล่าวต่อไปว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มีมาตรการ และให้ความสำคัญ ติดตาม กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดำเนินการตามมาตรการแนวทางของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ตรวจสอบความพร้อมของสถานที่ ความปลอดภัย จัดเตรียมอาหาร 3 มื้อ/วัน และอื่นๆ ตลอดระยะเวลาของนักเรียนที่อยู่ในสถานที่กักตัวที่โรงเรียนแห่งนี้ และทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดี

พร้อมฝากผู้ปกครองขอให้คลายความกังวลว่าาผู้ที่ถูกกักตัวจะไม่ได้รับความสะดวกสบาย ไม่ปลอดภัย  โดยทางจังหวัดได้จัดทีมแพทย์  พยาบาล  ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ท้องถิ่น รวมถึงบุคลากรของโรงเรียน เข้ามาดูแลบุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด  นอกจากนี้กองกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบ ที่ 15 อำเภอคลองท่อม ได้ติดตั้งรั้วลวดหนามเสริมกำลังรอบโรงเรียนป้องกันความปลอดภัยให้กับนักเรียน  รวมทั้งทุกภาคส่วนได้ให้ความร่วมมือสนับสนุน และอำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่ายในการดำเนินการครั้งนี้เป็นอย่างดี
ที่มา:ส.ปชส.กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน