X

กระบี่-คลัสเตอร์รร.สอนศาสนา พบนร.ติดเชื้อ กว่า 100 คน เร่งตั้งรพ.สนาม

กระบี่-คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.กระบี่ ใช้โรงเรียนสอนศาสนาที่พบ นักเรียนติดเชื้อ กว่า 100 คน เป็นรพ.สนาม แห่งที่ 3 และกักตัวกลุ่มเสี่ยง จำนวนเกือบ 800 คน

วันที่ 6 ก.ค.64 นายอนุวรรตน์  โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ โรงเรียนเอกภาพศาสน์วิทญ์ หมู่ 2 ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม ติดตาม มาตรการ ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจาก คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ  จังหวัดกระบี่ ประกาศ ใช้สถานที่ภายในโรงเรียนเป็นโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3  ทำการรักษาตัว  สนักเรียน และ เจ้าหน้าที่บุคคลากรทางการศึกษา ที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ แต่ตรวจพบเชื้อ  จำนวน 86 คน  โดยมีทีมเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลคลองท่อม ดูแล  หากมีอาการรุนแรง พร้อมส่งตัวรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ภายในค่ายทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 คลองท่อม จังหวัดกระบี่

สำหรับคลัสเตรอ์กลุ่มนักเรียนปอเนาะแห่งนี้ มีนักเรียนติดเชื้อแล้ว รวม 106 คน  รักษาตัว ใน โรงพยาบาลสนามภายในค่ายทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จำนวน 20 คน รักษาตัวในโรงเรียน 86 คน  มีกลุ่มเสี่ยงสูง ถูกกักตัว ในโรงเรียนอีกเกือบ 800  คน

ด้านผู้บริหารโรงเรียน ยอมรับว่า มีการบกพร่อง ของมาตรการตรวจสอบคัดกรอง นักเรียน ที่เดินทางกลับมา เข้าโรงเรียนช่วงเปิดภาคเรียน เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพบนักเรียนป่วย เป็นไข้หวัด 1 คน ให้การรักษาตามอาการที่ห้องพยาบาลของโรงเรียน จากนั้น มีนักเรียน ป่วยพร้อมๆ กัน กว่า 10 คน จึงนำตัวตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลคลองท่อม พบติดเชื้อ 11 คน  แต่กังวลว่า ก่อนจะมีการตรวจพบเชื้อ วันที่ 3 กรกฎาคม แต่ได้มีนักเรียนบางส่วน หนีกลับบ้านนอกพื้นที่ โดยไม่ได้รับอนุญาต  ซึ่งล่าสุดติดตามตัว ทำการตรวจหาเชื้อ พบติดเชื้อ 4 คน ในพื้นที่ อำเภอเกาะลันตา

นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม จ.กระบี่   ยืนยันว่า ส่วนที่มีการเป็นห่วงกรณีนักเรียนบางส่วน  กว่า 100 คน กลับไปบ้านหลังผู้ปกครองมารับกลับทางอำเภอร่วมกับสาธารณสุขได้ออกติดตามกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ได้เข้ารับการตรวจและกักตัวไว้แล้ว ซึ่งเป็นการคุมสถานการณ์ได้ไม่ให้มีการแพร่ระบาดไปยังส่วนอื่น ส่วนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นอีกมากน้อยนั้น อยู่ระหว่างการตรวจของแพทย์ ซึ่งทาง สสจ.จะเป็นผู้รายงานให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน