X

กระบี่-อุทาหรณ์! แม่ลูกอ่อนจอดรถเก๋งจ่ายตลาด รถล็อคลูก 8 เดือนติดใน กู้ภัยรุดช่วย

กระบี่-อุทาหรณ์!!  แม่เด็กทารกหญิงวัย 8 เดือน ลงจากรถเก๋งจ่ายตลาด จอดรถติดเครื่อง รถเกิดล็อคอัตโนมัติ  กู้ภัยรุดช่วยเหลือปลอดภัย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 ก.ค.64 จนท.กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข จ.กระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากหญิงสาวรายหนึ่ง บอกว่าเธอชับรถเก๋งไปจอดจะลงไปซื้อของที่ตลาดนัดควนสะตอ ถ.มหาราช ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ แล้วรถเกิดล็อคอัตโนมัติ ทำให้ลูกสาววัย 8 เดือน นอนติดอยู่ในรถ หลังรับแจ้ง จนท.เดินทางไปตรวจสอบริมถนนใกล้ตลาดนัด พบหญิงสาวเจ้าของรถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีเทา ทะเบียน กฉ 2172 กระบี่ ยืนรออยู่ด้วยความกระวนกระวาย โดยมีชาวบ้านพยายามหาทางช่วยกันอยู่รอบรถ โดยรถเก๋งยังคงติดเครื่องอยู่ จนท.กู้ภัยพยายามมองเข้าไปในรถก็พบเด็กทารกเพศหญิง นอนร้องอยู่ที่เบาะหน้าฝั่งซ้าย จึงใช้ผ้าปิดกระจกหน้ารถเพื่อบังแสงแดดให้กับทารกน้อยไว้ก่อน

จนท.กู้ภัย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ พยายามหาวิธีเปิดประตูรถอยู่นานร่วม 10 นาที จนแม่ของเด็กมาบอกว่า ยอมให้ทุบกระจกรถเพื่อให้นำลูกเธอออกมา แต่พวกตนเห็นว่ารถยังติดเครื่องอยู่ เด็กในรถก็น่าจะยังมีอากาศหายใจ จึงบอกแม่เด็กให้ใจเย็น เพื่อหาวิธีก่อน กระทั่งมีเพื่อนกู้ภัยอีกคนเดินทางมาถึง และเคยมีความรู้เรื่องรถมาก่อน จึงใช้เหล็กยาวสอดเข้าไปในช่องหน้าต่างประตูฝั่งคนขับ ก่อนจะเขี่ยล็อคประตูออกได้สำเร็จ และนำเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นสอบถามแม่เด็ก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ แม่ของเด็กน้อยคนดังกล่าวขับรถมาจอดเพื่อจะรีบวิ่งลงไปซื้อของที่ตลาด โดยคิดว่าไปเพียงไม่นาน จึงจอดรถติดเครื่องไว้ แต่พอลงจากรถปิดประตูเสร็จก็ได้ยินเสียงประตูรถล็อคทันที เธอตกใจมากจึงพยายามร้องให้คนช่วย ชาวบ้านจึงช่วยกันโทรแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน