X

กระบี่-อุทยานฯ พีพี เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวเขตอุทยานฯ 10 ก.ค.นี้

กระบี่-อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เข้าท่องเที่ยวและทำกิจกรรมทั้งทางทะเลและทางบกในวันที่ 10 ก.ค.นี้ หลังประกาศปิดชั่วคราวเกือบ 2 เดือน พร้อมเพิ่มความเข้มผู้ที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ต้องปฏิบัติตามมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

วันที่​ 3 ก.ค.64​ นายประยูร​ พงศ์พันธ์​ เจ้าหน้าที่ป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี​ มีประกาศด่วน​ เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยในประกาศมีใจความว่า

“ตามประกาศอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ฉบับลงวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี (เป็นการชั่วคราว) เนื่องจาก
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 5-18 พฤษภาคม 2564 และประกาศอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ฉบับลงวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เรื่อง ขยายระยะ
เวลาปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี (เป็นการชั่วคราว) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 เป็น
ต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น นั้น

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการ
ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จึงขอเปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักแรมในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 ของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

1.เรือนำเที่ยวทุกลำที่ให้บริการต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ

2. พนักงานผู้ให้บริการประจำเรือและนักท่องเที่ยว ต้องฉีดวัคซีนครบ ๒ เข็ม หรือตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR/SWAB มาแล้วไม่เกิน 72 ชั่วโมง ซึ่งต้องมีเอกสารมาแสดงเพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่

3. เรือรับนักท่องเที่ยวได้ ไม่เกิน 60% ของที่นั่ง

4. นักท่องเที่ยวต้องผ่านจุดคัดกรองตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของอุทยานฯนักท่องเที่ยวต้องชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ ณ จุดที่กำหนดไว้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เท่านั้น

7. นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามการท่องเที่ยวแบบ New  Normal และตามมาตรฐาน DMHTTAโดยการรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย
ตรวจหาเชื้อโควิดหากเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง และใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะที่อยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของอุทยานฯ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี​ กล่าวว่า ตามประกาศอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ฉบับลงวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 แหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยประกาศเปิดให้ท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานฯ ได้ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป นั้นประกอบด้วย

1. แหล่งท่องเที่ยวที่เปิดให้ท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564
ได้แก่ หาดนพรัตน์ธารา , หาดอ่าวนาง,  สุสานหอย 75 ล้านปี ,เส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหงอนนาค, อ่าวไร่เล, ทะเลแหวก, เกาะปอดะ, เกาะพีพีดอน และชายหาดต่างๆ ในเขตอุทยานฯ ที่อยู่บนฝั่ง

2. แหล่งท่องเที่ยวที่เปิดให้ท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ได้แก่ เกาะไม้ไผ่ และเกาะพีพี่เล

3. จุดดำน้ำลึกที่เปิดให้ทำกิจกรรมดำน้ำลึกได้ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฏาคม 2564 เป็นต้นไป ได้แก่
เกาะสี่, เกาะห้า, เกาะค่อม, เกาะทะลุ, เกาะยาวาชำ, เกาะยาวาบน, แหลมตง, อ่าวโละลานา ,อ่าววังหลง และอ่าวสามหาด

4. จุดดำน้ำลึกที่เปิดให้ทำกิจกรรมดำน้ำลึกได้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นตันไป ได้แก่มัชรูมร็อค, อ่าวพาหลง, อ่าวมาหลง, แหลมมาหยา, มาหยาใต้, แหลมจ้อง ,ปีเละวอล, ถ้ำไวกิ้ง, เรือจมเกล็ดแก้ว และกะรังแห้ง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี​ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จุดที่ยังคงปิดห้ามทำกิจกรรมและเดินทางเข้าท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ

1. จุดดำน้ำลึกที่ไม่เปิดให้ทำกิจกรรมดำน้ำลึก ได้แก่ เกาะแม่อุไร เนื่องจากเกิดหินถล่มซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้

2. อ่าวมาหยา ,อ่าวโล๊ะสะมะ, เกาะยูง, หินกลาง ยังไม่มีกำหนดเปิดเข้าท่องเที่ยวเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน