X

กระบี่-ยุคโควิด-19 ชวนเที่ยวทิพย์ที่ เกาะห้อง (มีคลิป)

กระบี่-ยุคโควิด-19 ชวนเที่ยวทิพย์ที่ “เกาะห้อง” ยลความงามของท้องทะเลกระบี่ ชมความงามจุดชมวิว 360 ที่หมู่เกาะห้อง อช.ธารโบกขรณี

วันที่ 2 ก.ค.64 ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลไทย ต้องหาโอกาสมาชมความงามของ “หมู่เกาะห้อง” จ.กระบี่ ส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ ที่มีท้องทะเลสีครามสวยงาม เหมาะกับการดำน้ำดูปะการังเป็นอย่างมาก

หมู่เกาะห้อง แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งในอ.อ่าวลึก รองจากอ่าวมาหยาที่เกาะพีพี ที่อยู่ในช่วงปิดฟื้นฟู เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวสมบูรณ์ที่สุด ยันสวยไม่แพ้กัน หมู่เกาะห้องตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ เขตอุทยานห่งชาติรารโบกขรณี ซึ่งมีความสวยงามยกให้เป็นมาหยาแห่งที่สองของจ.กระบี่ โดยหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ยังคงความเป็นธรรมชาติ รวมทั้งการบริหารจัดการที่เป็นระบบ ทั้งการวางแนวทุ่นกำหนดจุดจอดเรือรับส่งนักท่องเที่ยว การจัดการเรื่องขยะบนเกาะ ซึ่งก่อนนี้เกาะห้องถูกยกให้เป็นโมเดล หลังจากรณรงค์ห้ามนำถุงพลาสติก กล่องโฟม ขึ้นบนเกาะ ทำให้นักท่องเที่ยวพากันหิ้วปิ่นโตนำอาหารมารับประทานรวมถึงการดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำทะเลในบริเวณอ่าวที่มีพื้นน้ำสีเขียวมรกต โดยจะขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพลงเล่นน้ำ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี สำหรับเกาะห้อง ได้ชื่อว่าเป็น “กรีนไอร์แลนด์” ถูกจัดอันดับให้เป็น1 ใน 10 ชายหาด ที่มีหาดสะอาดและน่าเที่ยวมากที่สุดของโลก นอกจากจะมีอ่าวที่มีน้ำทะเลเป็นสีมรกต จนถูกขนานนามว่าเป็นสระว่ายน้ำกลางทะเล มีปะการังน้ำตื้น ให้นักท่องเที่ยวได้ชมแล้ว บนเกาะห้อง ยังมีอ่าวปีเละ ซึ่งมีสภาพอ่าวเป็นพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว เป็นสวรรค์ของบรรดานักพายเรือคายัคอีกด้วย

นอกจากเวิ้งอ่าวที่ชวนหลงไหล หมู่เกาะห้องยังมีจุดชมวิวสวยงาม มองได้ 360 องศามองจากมุมสูงบนยอดภูเขาหินปูน ที่ชวนดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ต้องเดินเท้าชมพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ตลอดเส้นทางก่อนถึงจุดสูงสุดที่ความสูง 109 เมตร สำหรับจุดชมวิว 360 องศา เกาะห้อง เป็นโครงการก่อสร้างของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2562 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9,737,400 บาท มีเส้นทางตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดสูงสุดรวม 239 เมตร มีบันไดรวม 419 ขั้น ขึ้นไปยังความสูง 109 เมตร นับเป็นหอชมวิว 360 องศาที่สูงที่สุด และมีแห่งเดียวในฝั่งอันดามัน สามารถมองเห็นเกาะลูกโดด กว่า 10 เกาะ ใน จ.กระบี่ และพังงา โดยหอชมวิวดังกล่าวเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ขึ้นไปเที่ยวชมไม่ต้องจ่ายค่าขึ้นหอชมวิว เนื่องจากรวมอยู่ในค่าเข้าเที่ยวอุทยานฯ แล้ว

ด้านนายพันธุ์พงศ์ คงแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ กล่าวว่า สำหรับหมู่เกาะห้องที่ตำบลเขาทอง อ.เมืองกระบี่ ปัจจุบันยังคงปิด ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยว เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19

หมู่เกาะห้องนั้นอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติธารโบก  สำหรับพื้นที่แต่ละเกาะ รองรับการท่องเที่ยว กระจายไปยังจุดต่างๆ ภายในหมู่เกาะห้อง เช่น เกาะผักเบี้ย ลากูน เหลาดิง นอกจากนั้น ยังมีจุดชมวิว 360 องศาซึ่งจะเป็นการสร้างเส้นทางและลานชมวิวเป็นยอดเขาที่เกาะห้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน