X

กระบี่-คุมหนุ่มคลั่งบุกยิงโรงแรมกักตัว ทำแผน

กระบี่-คุมหนุ่มคลั่งบุกยิงโรงแรมกักตัว ทำแผนยิงคนงานฟาร์มไก่เจ็บ

กรณีนายสมยศ คงศิริ อายุ 37 ปี ก่อเหตุบุกไปที่โรงแรมสำหรับกักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยง ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แล้วใช้ปืนยิงขู่ใส่ รปภ.ของโรงแรม 1 นัด ก่อนบุกขึ้นไปพาตัวภรรยา และลูกชาย ซึ่งถูกกักตัวอยู่ ออกไปจากโรงแรม ก่อนพาไปส่งไว้ที่บ้านพ่อใน ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ และยังไปก่อเหตุยิงใส่คนงานในฟาร์มเลี้ยงไก่ในพื้นที่เดียวกันจนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาตำรวจ สภ.ลำทับ ตามรวบตัวไว้ได้ขณะนั่งกินข้าวอยู่ที่ฟาร์มไก่อีกแห่งซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ โดยเจ้าตัวอ้างว่าที่ก่อเหตุไปเพราะต้องการพาภรรยาและลูกกลับมากักตัวที่บ้าน ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะผู้ต้องหามีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติด โดยพ่อของผู้ต้องหาก็ยอมรับว่าลูกชายชอบเสพยานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.64 พ.ต.ท.อรรถพร บุญยะกรณ์ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.โอฬาร ชัยสมาน สว.สส.สภ.ลำทับ คุมตัวนายสมยศ ไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุที่ยิงนายถนอม รักสีทอง อายุ 45 ปี คนงานในฟาร์มไก่ หมู่ 4 ต.ทุ่งไทรทอง ได้รับบาดเจ็บ โดยจุดแรกพาไปชี้บริเวณสวนปาล์มน้ำมันใกล้กับฟาร์มไก่ ซึ่งผู้ต้องหาขับรถฟอร์จูนเนอร์ไปจอดทิ้งไว้ จากนั้นเดินไปที่ฟาร์มไก่ที่นายถนอม กำลังทำงานอยู่ ห่างจากจุดจอดรถประมาณ 500 เมตร ก่อนจะลงมือใช้ปืนขนาด .38 ยิงใส่นายถนอม ไป 1 นัด โดยนายถนอม พยายามวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนที่นายสมยศ จะเดินอย่างใจเย็นออกไปจากจุดเกิดเหตุ ไปยังฟาร์มไก่อีกแห่ง ห่างจากจุดที่ยิงนายถนอม ไปประมาณ 1 กม.เศษ และไปนั่งกินข้าวอยู่ ก่อนที่ตำรวจจะตามไปรวบตัวได้ตามที่ปรากฎในข่าว

ในส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวน สภ.ลำทับ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า มีไว้และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยข้อหายาเสพติดถูกแจ้งเพิ่มเติม เนื่องจากขณะชุดจับกุมบุกเข้าจับกุม พบยาบ้าถูกบดเป็นผงสีส้ม อยู่ในถุงพลาสติกภายในกระเป๋าสะพายของผู้ต้องหา ในส่วนของ สภ.อ่าวนาง ทางพนักงานสอบสวน จะเข้าแจ้งข้อกล่าวหากับนายสมยศ อีกครั้งหลังจากถูกพนักงานสอบสวน สภ.ลำทับ นำตัวฝากขังในวันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ยิงปืนในที่สาธารณะ มีไว้และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ นั้น จะสอบ จนท.ของโรงแรมอีกครั้ง ว่าผู้ต้องหาเข้าไปในพื้นที่ใดของโรงแรมบ้าง หากเป็นพื้นที่ควบคุมของ สสจ.กระบี่ ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ซึ่งสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ในภายหลัง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน