X

กระบี่แห่แชร์คลิปหนุ่มพร้อมครอบครัวเก็บขยะชายหาดที่เกาะพีพี (มีคลิป)

กระบี่-แห่แชร์คลิปหนุ่มพร้อมครอบครัวเก็บขยะชายหาดที่เกาะพีพี หลังถูกคลื่นซัดเข้ามาจนเต็มหาด เผยหน้ามรสุมขยะทะเลจากหลายพื้นที่ถูกคลื่นพัดเข้าฝั่ง

วันที่ 25 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์คลิปของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mos So Patchim ที่ได้ลงคลิปพร้อมภาพ และข้อความระบุว่า มันต่างกันแค่ผมคนเก็บและบางคนทิ้ง  #ผมกลัวรุ่นลูกผมไม่มีหาดทรายไว้วิ่งเล่น เกาะพีพีต้องสวยงาม ซึ่งในคลิปเป็นการทำความสะอาดเก็บขยะจำนวนมากโดยผู้โพสต์ และครอบครัว ซึ่งมีภรรยาและลูกเล็กๆ 1 คน คอยผลัดเปลี่ยนกันกวาดขยะขึ้นมากองไว้ ซึ่งมีผู้คนเข้าไปแสดงความชื่นชมสำหรับการทำความดีเพื่อสังคม เก็บขยะริมชายหาดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามทราบชื่อผู้โพสต์คือนายภูมิทัศน์ ปัจฉิม อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของร้านขายของชำที่อ่าวโละลาน่า ตั้งอยู่หมู่ 8 บ้านแหลมตง ในเกาะพีพี (เกาะพีพีมี 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 7 และ 8) ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวได้ลงไปที่ชายหาดพบว่าช่วงนี้ที่ชายหาดดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ มีขยะจำนวนมากทั้งขยะพลาสติกและขยะธรรมชาติ ถูกพัดเข้ามายังชายหาดจนเต็มหาดระยะทางประมาณเกือบ 2 กม. ซึ่งเป็นขยะทะเลจากพื้นที่อื่นไม่ใช่การทิ้งในพื้นที่ ซึ่งในช่วงนี้จะถือเป็นการเข้ามาของขยะประจำปีเนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ แต่ปีนี้เนื่องจากพนักงานโรงแรมกลับบ้าน โรงแรมปิดทำการจากสถานการณ์โควิด จึงไม่มีคนมาช่วยเก็บ ตนกับภรรยา ก็เลยลงไปเก็บกันเกือบทุกวันในช่วงเย็นๆ

นายภูมิทัศน์ กล่าวอีกว่า การที่ตนลงไปเก็บกวาดขยะและก็จะคัดแยกขยะที่ขายได้ เช่นขวดพลาสติกนำใส่ถุง แล้วก็จะนำไปขายให้กับคนรับซื้อของเก่านำไปรีไซเคิล เพราะหากจะนำไปเผาเหมือนขยะธรรมชาติ ก็จะเป็นมลพิษได้ ซึ่งช่วงนี้เกาะพีพีได้รับผลกระทบจากโควิด ทำให้ไม่มีนทท. จะมีเพียงชาวบ้านในพื้นที่เท่านั้น ซึ่งขยะมีจำนวนมาก ทำให้เริ่มสะสมมากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน