X

กระบี่-แห่ให้กำลังใจพยาบาลเป็นลมคาชุด PPE หลังระดมทีมตรวจกลุ่มเสี่ยง

กระบี่-แห่ให้กำลังใจพยาบาลเป็นลมคาชุด PPE หลังระดมทีมตรวจกลุ่มเสี่ยงโควิดนับพันคน จากคลัสเตอร์งานศพคลองท่อมล่าสุดติดเชื้อ 30 คน

วันที่ 25 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชี่ยล ได้มีการส่งภาพให้กำลังใจพยาบาลที่ไปร่วมกันตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 จากประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นภาพของพยาบาลรายหนึ่งที่เป็นลมและพยาบาลอีกหลายคนเข้ามาช่วยเหลือจนอาการปลอดภัย ซึ่งจากการสอบถามไปยังทีมพยาบาลทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) ขณะที่พยาบาลจาก รพ.คลองท่อม และจาก รพ.สต.ในพื้นที่ อ.คลองท่อม จำนวนหลายสิบคน ได้มาช่วยกันตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เข้าร่วมงานศพภายในวัดคลองท่อม และมีผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 30 คน ปรากฏว่าได้มีพยาบาลจำนวน 2 คน ที่ทนสภาพอากาศร้อนและต้องสวมชุด ppe อยู่ตลอดเวลา ได้วิ่งกลับมาที่ศาลาวัดใกล้กับเต้นท์ที่ตรวจแล้วก็ล้มลง ทางพยาบาลที่อยู่ใกล้ จึงได้รีบเข้าไปฉีกชุดออกปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น ซึ่งหลังมีการส่งภาพดังกล่าวก็มีการให้กำลังใจพยาบาลกันอย่างมาก เนื่องจากเป็นการระดมทีมพยาบาลมาตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งได้มีการตรวจไปแล้ว 1,102 คน และมีตรวจในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)อีก 1,500 คน โดยทาง สสจ.กระบี่ ได้เตรียมส่งพยาบาลจากพื้นที่อำเภอข้างเคียงมาช่วยอีกแรงหนึ่ง

สำหรับคลัสเตอร์ ผู้ร่วมงานศพภายในวัดคลองท่อม ระหว่างวันที่ 12-17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อ เพิ่ม จำนวน 3 คน รวมคลัสเตอร์นี้ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 30 คน ซึ่งทางอำเภอคลองท่อม ได้ประกาศปิด โรงเรียนคลอมราษฎร์รังสรรค์ โรงเรียนอนุบาลคลองท่อม ตลาดสดเทศบาลคลองท่อมใต้ และ สำนักงานเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ประกาศปิดทำการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24-27 มิถุนายน 2564 หลังจาก มีเจ้าหน้าที่ ติดเชื้อไวรัสโควิด 19  เพื่อดำเนินการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโค19  ส่วนคลัสเตอร์มัรกัสยะพบผู้ป่วยเพิ่ม 2 คน รวม 20 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน