X

กระบี่-คลิปประทับใจ น้ำใจผู้ใช้รถพร้อมใจจอด ให้ฝูงลิงข้ามถนน (มีคลิป)

กระบี่-คลิปประทับใจคนใช้รถใช้ถนน พร้อมใจกันจอดให้ฝูงลิงข้ามถนนที่กระบี่

วันที่ 23 มิ.ย.64 ในสังคมโซเชียลของชาว จ.กระบี่ มีการแชร์คลิปวิดีโอคลิปหนึ่งที่โพสต์โดย Sapina Damdee (นส.ซาปิน๊ะ ดำดี)พร้อมระบุข้อความว่า “ทุกคนน่ารักมากๆ ขอบคุณจริงๆ ไปยืนกลางถนนไม่กลัวแผ่นหลังหายเลย น้องใครหว่า 555 น้องยังข้ามไม่หมดนะคะ ช่วยๆ เซฟน้องด้วย” ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้รับชมกว่า 3 พันครั้ง

ซึ่งต่อมาทางเพจอบต.อ่าวนางนำไปแชร์ต่อ พร้อมระบุว่า “ขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดขับรถช้า ๆ ระวังลิงและสัตว์ป่าข้ามถนนบริเวณ สามแยกควนกินน้ำ เส้นทางช่องพลี-หาดนพรัตน์ธารา หาดอ่าวนาง นะคะ” โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว บันทึกไว้โดยชาวบ้านในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เป็นภาพช่วงที่ฝูงลิงป่าหลายสิบตัว กำลังเดินข้ามถนนบ้านช่องพลี-หาดนพรัตน์ธารา หมู่ 1 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งคนที่ถ่ายคลิปเป็นหญิงสาว ลงไปช่วยโบกให้รถที่กำลังขับผ่านไปมาหยุดก่อนทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อให้ลิงได้เดินข้ามถนนจนปลอดภัยทุกตัว ซึ่งผู้ใช้รถทั้งรถยนต์ รถจยย. ต่างให้ความร่วมมือ พากันจอดรถติดกันเป็นแถวยาว รอจนลิงข้ามถนนปลอดภัย

เรื่องดังกล่าว สอบถามไปยังนายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง ทราบว่า ถนนช่วงดังกล่าว เป็นถนนที่เพิ่งมีการก่อสร้างปรับปรุงเสร็จโดยแขวงทางหลวง ปกติจะมีสัตว์ป่า โดยเฉพาะลิงป่าที่อาศัยบนภูเขาใกล้ถนน เดินข้ามไปมาบ่อยครั้ง และก่อนนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถชนลิงตายไปแล้วหลายตัว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นห่วง ว่าหากรถที่ผ่านไปมาขับด้วยความเร็ว อาจจะเกิดอันตรายกับลิงเหล่านี้ได้อีก จึงนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์เพื่อเตือนคนใช้รถให้เพิ่มความระมัดระวัง รวมถึงเร่งประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมทางโซเชียลมีเดีย ให้คนได้ทราบว่าจุดดังกล่าวมักจะมีลิง และสัตว์ป่าข้ามถนนเป็นประจำด้วย ใครที่จะเดินทางเข้าไปยังหาดนพรัตน์ธารา หากขับขี่รถผ่านเส้นทางดังกล่าว อยากให้ช่วยกันดูให้ดีเวลาสัตว์จะข้ามถนน.

ด้านนส.ซาปิน๊ะ ดำดีชาวบ้านผู้ถ่ายคลิป เปิดเผยว่า ระหว่างเดินทางทำธุระต่างตำบลกับน้องสาวสองคน กำลังจะผ่านจุดดังกล่าว เห็นลิงฝูงนี้กำลังพากันข้ามถนนในช่วงเช้า ด้วยความเป็นห่วงว่าลิงจะถูกรถชน น้องสาวจึงลงจากรถออกไปยืนกลางถนน คอยส่งสัญญาณเตือนให้รถขับช้าๆ ส่วนตนทำหน้าที่ถ่ายคลิปเก็บไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน