X

กระบี่-โควิดป่วนกระบี่ พบหลายคลัสเตอร์ใหญ่ เร่งสั่งปิดหมู่บ้าน

กระบี่-โควิดป่วนกระบี่ พบหลายคลัสเตอร์ใหญ่ เร่งสั่งปิดหมู่บ้าน โรงเรียนและตลาดค้นหาผู้ป่วย

วันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่ จ.กระบี่ ขณะนี้เริ่มขยายวงมากขึ้น โดยที่อำเภอคลองท่อม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ และ สาสุขอำเภอคลองท่อม ได้มีการตั้งเต้นท์ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงจำนวนกว่าร้อยคน เนื่องจากได้พบผู้ติดเชื้อโควิด 12 ราย ซึ่งทั้งหมดได้มาร่วมงานศพเมื่อวันที่ 12-17 มิ.ย.ที่ผ่านมาที่วัดคลองท่อม โดยผู้ติดเชื้อรายแรกเดินทางมาจาก จ.ตรัง และติดต่อไปยังชาวบ้านในอำเภอคลองท่อม ซึ่งในจำนวนนั้นมีพระภิกษุสงฆ์ในวัดคลองท่อมด้วย และได้ทำการตรวจหาเชื้อพระรูปดังกล่าวครั้งแรก ตรวจไม่พบเชื้อ แต่ให้ทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์โรคระบาด ในกลุ่มงานศพครั้งนี้  ทางโรงเรียนเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ได้ประกาศงดและปิดเรียนเป็นการชั่วคราว รวมไปถึงตลาดสดบางแห่งเช่นกัน เพื่อป้องกันการระบาด โควิด 19 ในพื้นที่อีกด้วย

ส่วนที่อำเภอเขาพนม ได้มีการตรวจพบเชื้อชาวบ้านติดโควิดในพื้นที่หมู่ 2 และ 3 ต.โคกหาร อ.เขาพนม ทางนายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม กล่าวว่า มีผู้ติดเชื้อใน 2 หมู่บ้านจำนวนกว่า 10 คน ขณะนี้ทางอำเภอได้สั่งปิดห้ามเดินทางเข้าออกหมู่บ้านทั้ง 2 เป็นเวลา 14 วัน และวันที่ 28 จะทำการตรวจหาเชื้อชาวบ้านทั้งหมดที่มีจำนวนกว่า 500 คน โดยพบว่าการติดเชื้อนั้น ได้มีชาวบ้านเดินทางไปร่วมงานศพที่ ต.กุแระ อ.ทุ่งใหญ่ ก่อนที่จะแพร่เชื้อในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก

ส่วนที่ อ.เกาะลันตา นายสวรรค์ ต่อติด สาธารณสุขอำเภอเกาะลันตา กล่าวว่า ได้ออกติดตามนักเรียนศาสนาที่เดินทางมาจาก จ.ยะลา ในช่วงที่ผ่านมา โดยพบจำนวน 14 คน ตรวจหาเชื้อพบติดโควิด 9 คน ส่วนอีก 5 คน ไม่พบเชื้อ แต่ได้ให้ทั้งหมดไปรักษาและกักตัวแล้ว นอกจากนั้นก็ได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงนำมาตรวจหาเชื้อและได้ทำการกักตัวแล้วด้วย

ส่วนกรณีที่ได้มีการปิดปอเนาะแห่งหนึ่งในอำเภออ่าวลึก หลังจากพบนักเรียนชายอายุ 9 ปี 1 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง เนื่องจากสัมผัสกับพี่ชายที่มาจากมัรกัสยะลาและเข้าไปในปอเนาะดังกล่าวทางอำเภอได้ปิดและให้กักตัวทั้งหมดซึ่งมีนักเรียนและครูรวม 96 คน ส่วนเด็กวัย 9 ปีนั้นได้ตรวจหาเชื้อแล้ว ผลตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อโควิด แต่ได้ให้กักตัวทั้งหมด 14 วันเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน