X

กระบี่-ตั้งจุดตรวจ ห้ามเข้าออกศูนย์เรียนวิถีอิสลามบินูริรเราะห์มานกักตัว นร.พี่เลี้ยง รวมกว่า 90 คน

กระบี่-ตั้งจุดตรวจหน้าศูนย์เรียนวิถีอิสลามบินูริรเราะห์มาน ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก ห้ามเข้าออกพื้นที่ เนื่องจากมีผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงกับ ผู้ติดเชื้อจาก มัรกัสยะลา ทำการกักตัว นร.พี่เลี้ยง รวม กว่า 90 คน

วันที่ 21 มิ.ย.64 เจ้าหน้าฝ่ายปกคอรง ผู้นำชุมชน ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน หมู่ 3 ตำบลคลองหิน  จุดตรวจห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง  เข้า-ออก ศูนย์การเรียนวิถีอิสลามบินูริรเราะห์มาน หมู่ 3 ตำบลคลองหิน อำเภออ่าวลึก เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม หลังจาก มีนักเรียนชาย อายุ 9 ปี 1 คน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับพี่ชาย จาก มัรกัสยะลา ที่ยืนยันป่วยติดเชื้อ  เจ้าหน้านี้ ตรวจหาเชื้อจากเยาวชนชายอายุ 9 ปี คนดังกล่าว ผลตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ ขณะอยู่ระหว่างกักตัว

นายนายสมชาย มาเล็ก ผู้ได้รับใบอนุญาต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยนักเรียนที่เดินทางกลับมาจากต่าง จังหวัด ต้องมีหนังสือรับรอง จากผู้นำชุมชน และโรงพยาบาล การตรวจหาเชื้อ จาก ต้นทางว่าไม่พบเชื้อ แต่กรณีเด็กชายคนดังกล่าว ได้ออกจากบ้าน จากจังหวัดพังงา โดยมีหนังสือรับรองจากต้นทาง แต่ ได้เดินทางไป หาพี่ชาย ที่ป่วยติดเชื้อ ที่จังหวัดสงขลา ก่อน แล้วเดินทางกลับมา ที่ศูนย์การเรียนวิถีอิสลาม  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  มีเด็กนักเรียน เจ้าหน้าที่ กลุ่มเสี่ยง รวม จำนวนกว่า 90 คน

การปิดสถานที่ห้ามเข้าออก ส่งผลกระทบต่อ การเป็นอยู่ของนักเรียน  ล่าสุดจังหวัดกระบี่ ตลอดสัปดาห์ พบมีติดเชื้อ จากกลุ่มนักเรียนจาก มัรกัสยะลา  อย่างต่อเนื่อง รวม 19 คน รอผลตรวจหาเชื้อ กลุ่มเสี่ยงสูงรวมกว่า 20 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน