X

กระบี่-เร่งค้นหาเชิงรุกกลุ่มนร.ศาสนาจากยะลาและผู้สัมผัสหลังพบผู้ป่วยกว่า 10 ราย

กระบี่รองผู้ว่ากระบี่ มีหนังสือด่วน ถึงนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ หลังผู้ตรวจกระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่าผู้ป่วยจากมัรกัสยะลา ผลการตรวจเชื้อเป็นสายพันธุ์แอฟริกัน เน้นทุกอำเภอทั้ง 8 อำเภอ เร่งขยายผลหาผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อสูงให้หมดโดยเร็ว แล้วนำมากักตัวด่วน

ภาพประกอบ

ภาพประกอบข่าว

วันที่ 19 มิ.ย.64 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มีหนังสือสั่งการด่วนถึงนายอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ โดยมีใจความระบุว่า “ด้วยผู้ตรวจกระทรวงสาธารณสุข แจ้งว่าผู้ป่วยจากมัรกัสยะลา ผลการตรวจเชื้อเป็นสายพันธุ์
แอฟริกัน จึงให้เร่งขยายผลหาผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อสูงให้หมดโดยเร็ว แล้วนำมากักตัวและอาจต้องขยายเวลากักตัวเป็น 21 วัน
จังหวัดกระบี่พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ในวงกว้าง

จึงให้เร่งหาผู้ที่มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมถึงผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้รีบนำเข้า LQ ให้หมดโดยเร่งด่วนและให้กักตัวไม่น้อยกว่า 14 วัน ทั้งนี้ การปล่อยผู้ถูกกักตัวกลับจะต้องดำเนินการตรวจหาเชื้อฯ จนผลเป็นลบ

ขณะเดียวกันเทศบาลตำบลห้วยน้ำขาว ได้แจ้งประกาศปิดให้บริการแหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเทศบาลตำบลห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกระบี่ว่าพบผู้สัมผัสโรคไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่ตำบลห้วยน้ำขาวจากการสืบสวนโรคพบว่าผู้สัมผัสเสียงสูงดังกล่าวได้เดินทางมาใช้บริการน้ำพุร้อนเคมคลองท่อมเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 19:00 น. เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการนำผุร้อนเค็มคลองท่อม ทางเทศบาลตำบลห้วยน้ำขาวจริงขอประกาศปิดให้บริการน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมไว้เป็นการชั่วคราวเพื่อเป็นเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อจุดสัมผัสต่างๆไปในแหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อนเค็มและจะประกาศวันเปิดบริการให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้จนท.สาธารณสุข ได้ทำการลงตรวจสายพันธุ์ในผู้ป่วยโควิดจากนร.รร.สอนศาสนาในจากมัรกัส จ.ยะลา พบว่าเป็นสายพันธุ์แอฟริกัน พบผู้ติดเชื้อ 8 คน หนีกลับบ้าน 4 คน ซึ่งได้เข้ามาพักที่ ม.8 ต.ห้วยน้ำขาว อย่างไรก็ตามจากข้อมูลสายพันธุ์นี้ มีความสามารถในการแพร่กระจายโรคได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดอาการรุนแรง และผลจากการศึกษาทางระบาดวิทยาพบว่า สายพันธุ์ดังกล่าวดื้อต่อวัคซีนแทบทุกชนิด

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน