X

กระบี่-รวบเฒ่าขี้คุกตระเวนขโมย จยย. 5 จว. (มีคลิป)

กระบี่-รวบเฒ่าขี้คุกตระเวนขโมย จยย.ตามสถานที่ราชการ 5 จว. ขายแรงงานต่างด้าวราคาถูก พบประวัติโชกโชน

วันที่ 17 มิ.ย.64 ร.ต.อ.ปรเมศวร์ กำไรรักษา รอง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวัฒน์ พัฒนประดิษฐ์ รอง สว.สส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลังชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ บุกจับกุมตัวนายพรพิสิษฐ์ หรืออ๋อย บุญรักษ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 1 ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยตำรวจบุกเข้าจับกุมได้ที่ห้องเช่าหมายเลข 4 ในรีสอร์ตพื้นที่ หมู่ 3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมกับยึดรถ จยย. 4 คัน

ที่ถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 2 คัน และ นครศรีธรรมราช 2 คัน จอดอยู่หน้าห้องพักที่รีสอร์ตดังกล่าว การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจจาก 5 จังหวัด ประกอบด้วย กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี ชุมพร และนครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยรถ จยย.ไปหลายคันใน 5 จังหวัด ชุดสืบสวนตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามจุดเกิดเหตุหลายแห่ง จนสืบทราบว่าคนก่อเหตุคือนายพรพิสิษฐ์ จึงสืบสวนติดตามจนทราบว่ามาซ่อนตัวกบดานที่รีสอร์ตดังกล่าว

ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนที่กองกำกับการ สส.ภ.จ.กระบี่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมย จยย.จริง โดยก่อเหตุมาแล้ว 9 ครั้งในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่ 5 จังหวัด แยกเป็น จากกระบี่ 2 ครั้ง, นครศรีธรรมราช 2 ครั้ง, สุราษฎร์ธานี 4 ครั้ง, ชุมพร 1 ครั้ง และพังงา 1 ครั้ง โดยจะเลือกก่อเหตุตามสถานที่ราชการ เช่น รพ. สถานีตำรวจ

จากนั้นจึงนำรถ จยย.ที่โจรกรรมมาได้ ไปขายต่อให้กับแรงงานต่างด้าวในราคาถูกเพียงคันละ 3,500-4,000 บาท นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าเคยมีประวัติติดคุกในคดีลักทรัพย์ 5 ครั้ง คดีพยายามฆ่า 1 ครั้ง คดีชิงทรัพย์ 1 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ ออกมาจากเรือนจำ จ.พังงา เมื่อวันที่ 29 พ.ย.63 ส่วนรถที่ตำรวจยึดมาได้ขณะจับกุม พบว่าถูกขโมยมาจากพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน