X

กระบี่-หนุ่มกระบี่โพสต์เตือนภัย แก๊งคนร้ายก่อเหตุทุบกระจกอาละวาด

กระบี่-หนุ่มกระบี่โพสต์เตือนภัย แก๊งคนร้ายก่อเหตุทุบกระจกอาละวาด หลังรถจอดไว้ข้างบ้านกลางเมืองกระบี่ เชื่อหวังขโมยทรัพย์ในรถหรือก็โจรกรรมรถตามใบสั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 ในกลุ่มเฟซบุ๊กสังคมโซเชียลของชาวกระบี่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Patomporn Engchuan” นำภาพความเสียหายของรถตัวเอง มาโพสต์ เป็นภาพกระจกตรงประตูรถด้านหลัง มีรูอยู่ 3 รู คล้ายถูกทุบจนกระจกแตกร้าวทั้งบาน พร้อมระบุข้อความเตือนภัยว่า “#เตือนภัย #โดนตอนรุ่งเช้า วันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. เวลา 02.38 น. #ด้านข้างแฟมิลี่มาร์ทริมชลทางเข้าไปหมู่บ้านริมชล ดูแล้วอาจไม่ใช่หนังสติ๊กครับ อาจเป็นเหล็กแหลมหรือไขควง 2 รูเล็ก ทำให้สัญญาณไม่ดัง รูใหญ่อาจจะซ้ำด้วยก้อนหินอีกที สัญญานเลยดังเศษหินเลยเข้าไปในรถ ฟิมล์หนากระจกเลยไม่แตกแบบกระจายเพราะฟิมล์เกาะกระจกรวมกันไว้” พร้อมกันติดแฮชแท็ก #ไม่มีอะไรแน่นอนและปลอดภัยเสมอไป #ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพราะรถจอดไว้เฉยๆ #ดูแลตัวเองและทรัพย์สินให้ดี #มีกล้องติดกล้องน่ะครับ #มีสัญญาณกันขโมยก็ติดน่ะครับ

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อและเดินทางไปพบกับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงที่มาของโพสต์ ทราบชื่อเจ้าของเฟซบุ๊กคือนายปฐมพร เอ่งฉ้วน อายุ 34 ปี เจ้าของร้านขายหม่าล่า เลขที่ 182 ริมถนนคลองหินพัฒนา 7 หมู่ 7 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ โดยนายปฐมพร บอกว่า รถคันที่เสียหายเป็นรถของตนเอง พร้อมทั้งนำกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุมาให้ผู้สื่อข่าวดู ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาประมาณ 02.38 น. ของวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยภาพในกล้อง ไม่สามารถจับภาพคนร้ายที่มาก่อเหตุได้ แต่เห็นเพียงไฟกระพริบจากสัญญาณกันขโมยของรถที่กำลังกระพริบอยู่นานเกือบ 1 นาที จากนั้นพ่อของนายปฐมพร เปิดไฟออกมาดูหน้าบ้าน แต่ไม่เห็นคนร้าย จึงคิดว่าไม่น่าจะมีเหตุร้ายอะไร ก่อนจะกลับเข้าบ้านไป พร้อมกันนี้ชี้ให้ดูสภาพความเสียหายของรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สี่ประตู สีดำ ทะเบียน 5 กผ 5034 กทม. ของเจ้าตัว ซึ่งพบกระจกประตูหลังฝั่งขวา มีรอยถูกทุบด้วยของแข็งจนกระจกแตกเป็นรู 3 รู เป็นรูขนาดเล็ก 2 รู และรูขนาดใหญ่ 1 รู ในรถมีเศษกระจกตกอยู่เกลื่อน

นายปฐมพร เล่าว่า ตนมาทราบอีกครั้งว่ารถถูกทุบ ก็ตอนเช้าของอีกวันแล้ว ตอนที่แฟนสาวบอกให้ช่วยเลือนรถที่จอดอยู่ข้างร้านแฟมิลี่มาร์ท ติดกับบ้านตนเอง ช่วงนั้นสังเกตุเห็นกระจกมีรอยแตก จึงนึกได้ว่าน่าจะถูกคนร้ายมาทุบกระจกตามเวลาในกล้องวงจรปิด จึงบอกให้แฟนสาวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ ตำรวจมาตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายอาจจะใช้หนังสติ๊กยิงกระจกรถจนแตก เพราะในรถมีเศษหินตกอยู่ แต่ตนเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นหนังสติ๊ก เพราะรอยแตกที่กระจกไม่เหมือนกัน 2 รู เล็กที่เห็น เชื่อว่าคนร้ายน่าจะใช้เหล็กแหลม หรือไขควง แทงกระจกให้แตก ทำให้สัญญาณกันขโมยไม่ดังในทีแรก แต่ต่อมาอาจใช้ก้อนหินทุบจนเป็นรูขนาดใหญ่ ก่อนที่สัญญาณกันขโมยจะดังขึ้น ทำให้คนร้ายตกใจหนีไปก่อน ส่วนสาเหตุตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ อาจพยายามจะขโมยทรัพย์สินภายในรถ หรืออาจจะหวังโจรกรรมรถ ซึ่งก่อนนี้ตนจอดรถที่ตรงนี้ประจำมานานแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุ จึงนำเรื่องนี้มาโพสต์เตือนภัย ให้คนที่ชอบจอดรถไว้ข้างทางในยามค่ำคืน ให้เลือกจุดจอดรถที่ปลอดภัย มีแสงสว่าง มีกล้องวงจรปิด ซึ่งจะทำให้ง่ายในการติดตามคนร้าย และอยากฝากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย เพราะเกรงจะไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน