X

กระบี่-นำตัวพ่อค้าหมูทำการสอบสวน มือปืนยิงปลาฉลาม หลังตกเป็นข่าว

กระบี่-ตร.น้ำกระบี่ได้ตัวหนุ่มยิงฉลามที่กระบี่ เป็นพ่อค้าหมู ยอมรับเป็นบทเรียนจะไม่ทำอีก

จากกรณี มีการเผยแพร่คลิปในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก เป็นภาพแก๊งชายกระบี่ ออกเรือตกปลา ก่อนใช้ปืนยิงฉลาม และนำคลิปมาโพสต์ลงในโลกโซเชี่ยล ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

วันที่ 15 มิ.ย.64 ที่สถานีตำรวจน้ำกระบี่ พ.ต.ต.ทวีลาภ สุวรรณฤทษ์ สว.สถานีตำรวจน้ำกระบี่ ได้นำนายประกาย อุ๋ยวงษ์  อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 ถ.เมืองเก่า ต.กระใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ อาชีพเป็นพ่อค้าหมูมาทำการสอบสวนเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชายที่ปรากฎในคลิป ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงฉลามที่ว่ายอยู่ข้างเรือมาสอบสวน หลังชุดสืบสวน “มารีนไซเบอร์” ของ บก.ตำรวจน้ำ สืบสวนจนสามารถติดตามตัวได้ โดยนายประกาย ให้การยอมรับว่า ตนเป็นบุคคลตามในคลิปจริง โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและเพื่อน ๆ รวม 7 คน นำเรือออกไปตกปลา โดยเส้นทางออกจากในเขตท่าเรือพื้นที่ตัวเมืองกระบี่ แวะเกาะพีพี ก่อนมุ่งหน้าไปยังเกาะห้า อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ส่วนจุดที่ปรากฏในคลิปห่างจากเกาะห้า ไปทางทิศใต้ประมาณ 30 ไมล์ทะเล ระหว่างนั้นพบฝูงฉลามจึงช่วยกันตกขึ้นมาได้ 3 ตัว ตัวแรกติดเบ็ดขึ้นมา ส่วนตัวที่ 2 ตนเห็นว่าเบ็ดหักไม่สามารถตกปลาฉลามได้ จึงเข้าไปหยิบปืนพกสั้นของเพื่อนที่วางอยู่ในเรือ ก่อนยิงใส่ปลาไป 3-4 นัด ซึ่งจังหวะนั้นมีเพื่อนถ่ายคลิปไว้ ก่อนนำไปโพสต์ลงโซเชี่ยล พร้อมยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นบทเรียน และเข็ดหลาบจริง ๆ จะไม่ทำอีกแล้ว

ด้าน พ.ต.ต.ทวีลาภ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชา สั่งการให้ติดตามหาข่าวจนสืบทราบว่าเรือลำก่อเหตุชื่อ “ดิ่งล้อซิ่ง” เป็นของนายอลงกรณ์ ชลธี ถูกนำขึ้นฝั่งไปไว้บริเวณท่าเรือตรงข้ามห้างบิ๊กซี ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นเรือที่ใช้ก่อเหตุจริง ก่อนติดตามตัวผู้ก่อเหตุตามในคลิปมาได้ เบื้องต้นทำการเปรียบเทียบปรับเจ้าของเรือเป็นเงิน 10,000 บาท ในความผิดใช้เรือก่อนได้รับอนุญาต ในส่วนนายประกาย ผู้ใช้อาวุธปืนยิงฉลามนั้น ทางเจ้าหน้าที่ให้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาทำการตรวจสอบ เจ้าตัวอ้างว่าเป็นปืนของเพื่อน ซึ่งอยู่ระหว่างให้เจ้าของปืน นำใบอนุญาตมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ในข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ด้านนายประยูร พงศ์พันธ์ หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพิกัดจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะพีพี กว่า 100 กม. ซึ่งอยู่นอกเขตอุทยานฯ ทางอุทยานฯ จึงไม่สามารถดำเนินคดีได้ ส่วนฉลามในคลิป คือฉลามหางดำ อาศัยอยู่ห่างไกลจากชายฝั่ง ไม่ค่อยพบเจอตามแนวปะการัง จึงต้องให้ทางตำรวจดำเนินคดีในส่วนของการใช้อาวุธปืน อย่างไรก็ตามอยากฝากเตือนนักตกปลาทั้งหลาย หากตกปลานอกเขตอุทยานฯ ก็สามารถตกได้ แต่ไม่ควรใช้พฤติกรรมที่ปรากฎตามในคลิป เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน