X

กระบี่-คุมตัวหนุ่มคลั่งฝากขังขณะผู้ก่อเหตุอ้างแค้นเรื่องเมียเก่า

กระบี่-คุมตัวหนุ่มคลั่งฝากขังศาลจ.กระบี่ ขณะผู้ก่อเหตุอ้างแค้นคนตายมานานเรื่องเมียเก่า จึงก่อเหตุ

จากกรณี นายธนกร เอ่งฉ้วน อายุ 42 ปี คลั่งลากสปาร์ต้า ฟันแม่ค้าร้านอาหารสาหัส ก่อนจ้วงแทงอริเจ็บอีกรายขณะเข้าห้าม ไม่หนำใจก่อนบุกรพ.สต แทงสามีเจ้าของร้านอาหารตายขณะพาภรรยาเข้ารักษาตัว สุดท้ายไม่รอดผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้านรวบไว้ทัน เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย  เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

วันที่ 13 มิ.ย.64 นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุบันทึกไว้ได้ ขณะนายธนกร เอ่งฉ้วน มือฟัน ก่อเหตุฟันมีดสปาร์ต้าท้ายทอยน.ส.ทองใหม่ สุดวิลัย อายุ 50 ปีสาหัส ซึ่งช่วงเกิดเหตุนายยอดยิ่ง สุขทอง อายุ 43 ปี เหตุเหตุการณ์เข้าไปห้าม และพาตัวนายธนกร เอ่งฉ้วน ซึ่งอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง เข้าไปในบ้านผู้ต้องหาใกล้จุดเกิดเหตุ แต่กลับถูกนายธนกร ผู้ต้องหาแทงจนบาดเจ็บ หลังจากนั้นผู้ต้องหาก็ขับรถจยย.ตามไปที่รพ.สต.คลองขนาน บุกแทงนายวีระ หรือโกนิด ตรีสัตย์ อายุ 49 ปี จนไส้ทะลักและเสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ.เหนือคลอง ในเขตตัวอำเภอเหนือคลอง

ด้านพ.ต.ท.สุมากร สูงปานเขา สวญ.สภ.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าง จากการสอบปากคำพยาน และผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นายธีระ ตรีสัตย์ ผู้ตาย และ น.ส.ทองใหม่ สุดวิลัย 2 สามีภรรยา กำลังทำงานอยู่ภายในร้าน นายธนกร ผู้ก่อเหตุ ถือมีดสปาร์ต้า เดินมาหานายธีระ หวังจะทำร้าย แต่นายธีระ เห็นเข้าจึงวิ่งหนีออกจากร้านไป ส่วน น.ส.ทองใหม่ ซึ่งกำลังทำงานอยู่หลังร้าน ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย จึงวิ่งออกมาดู นายธนกร จึงตรงเข้าไปหา แล้วใช้มีดฟันใส่ไปจนล้มลง ระหว่างนั้นชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุเห็นเข้า จึงวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ น.ส.ทองใหม่ นำขึ้นรถ จยย.พ่วงข้าง ขี่ไปส่งที่ รพ.สต.บ้านเกาะจำ ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 2 กม.เศษ เป็นจังหวะเดียวกับที่นายยอดยิ่ง สุขทอง ซึ่งเป็นญาติกับผู้ก่อเหตุ และเคยมีปากเสียงกันมาก่อน ขี่รถ จยย.มาประสบเหตุ จึงจอดรถวิ่งเข้ามาช่วยระงับเหตุ โดยตรงเข้าไปแย่งมีดจากนายธนกร กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันไม่นาน นายธนกร ถูกแย่งมีดไปได้ จึงวิ่งไปที่บ้านไปเอามีดปลายแหลมที่บ้าน ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านเกิดเหตุกลับมาแทงนายยอดยิ่ง จนได้รับบาดเจ็บ ในช่วงที่นายยอดยิ่ง และชาวบ้านในที่เกิดเหตุไม่ทันระวัง เป็นช่วงที่ น.ส.กนกพรรณ ดำรงอ่องตระกูล ผญบ.หมู่ 3 พร้อมผู้ช่วย มาถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงช่วยกันล๊อกตัวนายธนกร แย่งมีดออกมาได้ จากนั้นหันไปช่วยนายยอดยิ่ง ที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ นายธนกร จึงอาศัยช่วงที่ทุกคนเผลอ วิ่งไปเอามีดอีกเล่มในบ้าน ก่อนจะขึ้นรถ จยย.มุ่งหน้าไปที่ รพ.สต.บ้านเกาะจำ เพราะรู้ว่านายธีระ ผู้ตาย ตามไปดู น.ส.ทองใหม่ ที่บาดเจ็บรับการรักษาอยู่ เมื่อไปถึงก็พบนายธีระ กำลังยืนประคองร่าง น.ส.ทองใหม่ อยู่ในห้องทำแผล จึงตรงเข้าไปก่อเหตุใช้มีดแทงนายธีระ เข้าที่ท้องด้านขวาไป 4 แผล จนล้มลง และขี่รถหนีออกมา ระหว่างทาง ขี่รถสวนกับรถยนต์ของ น.ส.กนกพรรณ ที่กำลังตามไปดูที่ รพ.สต. น.ส.กนกพรรณ และผู้ช่วย จึงช่วยกันจับตัวไว้ได้พร้อมอาวุธมีดเปื้อนเลือดที่ยังถืออยู่ในมือ นำตัวส่งตำรวจ พร้อมกับนำคนเจ็บทั้ง 3 ราย ขึ้นเรือไปส่งที่ รพ.เหนือคลอง

ส่วนปมเหตุครั้งนี้ ตำรวจสอบปากคำนายธนกร อ้างว่า สาเหตุมาจากนายธนกร เข้าใจว่านายธีระ ผู้ตาย แอบไปมีสัมพันธ์กับอดีตภรรยาของนายธนกร โดยบาดหมางกันมานานนับ 10 ปีแล้ว แต่ไม่มีใครคิดว่านายธนกร จะก่อเหตุทำร้าย เพราะมีบ้านอยู่ติดกัน กระทั่งช่วงหลังประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา นายธนกร เลิกกับภรรยา และเริ่มมีอาการป่วยทางจิต เพราะเสพยาเสพติดเป็นประจำ ญาติๆ จึงนำตัวส่งไปรับการรักษาที่ รพ.สวนสราญรมย์ จ.สุราษฎ์ธานี แต่ช่วง 6-7 เดือนหลัง ไม่ได้ไปหาหมอรับการรักษาต่อเนื่อง ทำให้เกิดอาการเครียด ประกอบกับโกรธแค้นนายธีระ เป็นทุนเดิมจนเป็นชนวนก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามระหว่างการสอบสวน นายธนกร ก็ยังมีอาการคล้ายคนเสียสติ พูดพร่ำอยู่คนเดียวในห้องขัง ตำรวจนำปัสสาวะของผู้ต้องหามาตรวจ แต่ไม่พบสารเสพติด จึงเชื่อว่าอาจมีอาการหลอน เพราะไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาตำรวจคุมตัวนายธนกร ไปส่งฝากขังที่ศาล จ.กระบี่ ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มหรือไม่ ตำรวจจะรอสอบพยาน และคนเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากคนเจ็บทั้ง 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กระบี่ โดยยังมีอาการสาหัสทั้ง 2 ราย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน