X

กระบี่-อึ้งสาวใหญ่ มีเต่ามาหา เลี้ยงดูกินนอนบนบ้าน พบฉลาดชอบฟังเพลงไทยลูกทุ่ง (มีคลิป)

กระบี่-อึ้งสาวใหญ่ พบเต่าบกหรือเต่ายาง ตัวเหลืองทองโผล่หน้าบ้าน นำมาเลี้ยงไว้ พบฉลาดแสนรู้ เป็นเพื่อนเล่นของหมาและแมว ชอบกินผลไม้ ชอบฟังเพลงไทยลูกทุ่ง เชื่อนำโชคมาให้

วันที่ 10 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางศรีสาคร แสงสำ อายุ 62 ปี ครูดนตรี ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหนองกก ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ว่าได้พบเต่าบกหรือเต่ายาง ตัวสีเหลืองทอง ได้เข้ามาหาที่บ้านเมื่อวันสาขบูชาที่ผ่านมา จึงนำมาเลี้ยงไว้ โดยตั้งชื่อว่า เจ้าใบบุญ ซึ่งระหว่างที่นำมาเลี้ยงไว้บนบ้าน พบมีความฉลาดแสนรู้ ไม่กลัวหรือตื่นคน จึงให้อาศัยอยู่บนบ้านเหมือนสัตว์เลี้ยงทั่วไป โดยมีแมวและหมาที่เลี้ยงไว้ เป็นเพื่อนเล่น จึงถ่ายคลิปเก็บไว้ก่อนนำมาเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวดู

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบนางศรีสาคร แสงสำ นำเจ้าใบบุญ เต่าแสนรู้ตัวดังกล่าวมาให้ชม พบไม่มีอาการตื่นกลัว ตรงกันข้ามกลับคุ้น ผิดจากเต่าตามธรรมชาติทั่วไป แม้ยามที่ปล่อยให้เดินเล่นตามสนามหญ้าบริเวณบ้าน ก็ไม่ตื่นกลัวเข้ากันได้ดีกับสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ ที่น่าทึ่งจะชอบฟังเสียงเพลงโดยเฉพาะเพลงไทยลูกทุ่ง ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงเพลงขับกล่อมจะโผล่หัวออกมา มีผงกหัวเป็นจังหวะตามเสียงเพลงและมีน้ำตาคลอทุกครั้ง นอกจากนี้ยังจดจำชื่อตัวเองได้เป็นอย่างดี พอเรียกชื่อก็จะโผล่หัวออกมาทักทาย โดยนางศรีสาคร ผู้เลี้ยงอุ้มกอดด้วยความรัก แม้ยามที่ซบอกยังโผล่หัวออกมาโดยไม่ทำอันตรายผู้เลี้ยงแต่อย่างใด

นางศรีสาคร แสงสำ เล่าว่า เต่าตัวนี้ตนรักมาก วันแรกที่เจอก็เป็นวันพระใหญ่ วันวิสาขบูชา พบที่ลานสนามหญ้าบริเวณบ้านตนได้ยินสุนัขที่เลี้ยงไว้ เห่าเสียงดัง จึงลงมาดู ตอนแรกนึกว่าลูกขนุน แต่พอดูใกล้ๆพบว่าเป็นเต่า จึงนำมาเลี้ยงไว้ เอาผักบุ้งให้กินกลับไม่แตะเลยสักใบ จึงลองเอาผลไม้ให้กินพบว่า กัดกินอย่างเอร็ดอร่อย กินเยอะ ผลไม้ที่ชอบจะเป็น มะม่วงสุก มะละกอ และฝรั่งสุก ต้องหั่นเป็นชิ้นใส่จาน ถ้าเป็นของที่เหลือกินก็จะไม่แตะเลย โดยจะวางจานแยกกับแมวที่เลี้ยงไว้บนบ้าน และจะกินครั้งเดียวในช่วงเย็น ทุกคืนตนจะร้องเพลงไทยลูกทุ่งให้ฟังก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน และนอนด้วยกันกับแมวที่เลี้ยงไว้เป็นประจำทุกคืน ขณะเดียวกันเจ้าใบบุญ เป็นที่รักของเพื่อนๆ ที่แวะมาเยี่ยมเยียน ทุกครั้งที่เพื่อนๆมาหาจะมีผลไม้ติดมือมาฝากเจ้าใบบุญด้วย นอกจากนี้ที่แปลกโดยตนสังเกตุใต้กระดอกยังพบ เลข 72 โผล่ให้เห็น ตนเชื่อว่าเจ้าใบบุญคงจะมาให้โชค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน