X

กระบี่-ปชช.บนเกาะพีพีตื่นตัวแห่ฉีดวัคซีน

กระบี่-ปชช.บนเกาะพีพีตื่นตัวแห่ฉีดวัคซีน ขณะเดียวกันผู้ประกอบการบนเกาะพีพี จ.กระบี่ เรียกร้องให้ ศคบ.อนุมัติให้ เปิดพื้นที่รับ นทท ต่างชาติ พร้อมภูเก็ต เนื่องจากมีความพร้อมทุกด้าน ตามมาตรการกำหนด ประชาชน  ฉีดวัคซีน เกินร้อยละ 70

วันที่ 9 มิ.ย.64 นายชัยวุฒิ บัวทอง  นายอำเภอเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอเมืองกระบี่ ลงพื้นที่ ติดตามการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน อายุ 60 ปี กลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง ประชาชน พนักงานสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว  ที่โรงพยาบาลเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ หลังจากได้รับวัคซีนไวรัสโควิด 19 มาจำนวน 1,000 โดส

แพทย์หญิงดวงพร โพธิ์ทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพีพี เปิดเผยว่า ในพื้นที่เกาะพีพี มีกลุ่มเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางแพทย์ ประชาชน ผู้ประกอบการ พนักงานสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว รวม  3,729 คน  ขณะนี้ดำเนินการฉีดวัคซีนแล้ จำนวน 2,925 คน คิดเป็นร้อย 78 แผนการดำเนินการ จะฉีดให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน นี้  ซึ่ง ณ ขณะนี้ สามารถเปิดรับ สามารถเปิดรับ นักท่องเที่ยวได้แล้ว เนื่องจาก มีการฉีดวัคซีน เกิน ร้อยละ 70 ที่ กำหนดไว้ แต่เพื่อความมั่นใจของประชาชนและนักท่องเที่ยว จะฉีดวัคซีนให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก่อนเปิดรับ นักท่องเที่ยว

ด้านนาย ประเสริฐ วงศ์นา ประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะพีพี เปิดเผยว่า อยากทราบเหตุผลว่า ทำใม ศคบ.กระทรวงสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไม่เห็นชอบ เปิดพื้นที่เกาะพีพี รับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้  แบบ พีพีไอแลนด์แซนบ็อค ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ พร้อม จังหวัดภูเก็ต ตามที่เสนอไป  เนื่องจาก ขณะนี้พื้นที่เกาะพีพี มีความพร้อม ด้านมาตรการต่างๆ  ทั้ง เรือโดยสาร สถานประกอบการ ที่พักโรงแรม ร้านอาหารต่าง ๆ  ตามที่กระทรวงสารณสุขกำหนด และมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน พนักงานสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว เกิน ร้อยละ 70 ตามที่ ศคบ.กำหนดไว้ และพื้นที่ เกาะพีพี มีขนาดเล็กกว่า จังหวัดภูเก็ตมาก ง่ายต่อการควบคุม จึงขอให้มีการพิจารณาใหม่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน