X

กระบี่-สาวถูกกลุ่มคนบุกค้นบ้านเข้าแจ้งความเพิ่ม เอาผิดกำนันคนดัง

กระบี่-สาวถูกกลุ่มคนบุกค้นบ้านเข้าแจ้งความเพิ่ม เอาผิดกำนันคนดัง หลังมีการโพสต์กล่าวหาเธอค้ายาเสพติด

วันที่ 4 มิ.ย.64ที่สภ.เมืองกระบี่ นางสุภาพร พรหมดนตรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 ม.7 ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.พนธ์พิศานต์ กลับอินทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ เอาผิดนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ที่ได้โพสต์ข้อความกล่าวหาตัวเองว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังจากที่นายมะโน พร้อมพวกได้นำกลุ่มชายที่เป็นผู้นำในท้องที่ เข้าไปตรวจค้นบ้านของเธอขณะที่เธอไม่อยู่บ้าน และได้เข้าไปแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 31 พค. เหตุเกิดที่บ้านเช่าเลขที่ 576/1 ม. 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่

โดยนางสภาพร ระบุว่า วันเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านออกไปจากบ้านเช่าพร้อมลูกสาววัย 16 ปี กลับมาถึงบ้านถูกรื้อค้นข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย และพบว่าเงินที่เก็บสะสมไว้จำนวน 12,000 บาท ที่ไว้เตรียมซื้ออุปกรณ์การเรียนให้ลูก พร้อมด้วยทองคำหนัก 1 บาทหายไป จึงได้เข้าแจ้งความไว้ในวันเกิดเหตุ แต่หลังจากที่เป็นข่าวออกไป ปรากฏว่าทางกำนันคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ในโซเชี่ยล กล่าวหาตนว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติด จึงได้เข้าแจ้งความเพิ่มในวันนี้ เพราะรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต และมีโทรศัพท์ลึกลับข่มขู่ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ระบุว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เนื่องจากเข้าข่ายหมิ่นประมาท ส่วนกรณียาเสพติดก็ว่ากันไปอีก 1 คดี ซึ่งหากเข้าข่ายมีความผิดก็จะเรียกกำนันมาสอบปากคำเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป
ขณะที่ พ.ต.ท.พนธ์พิศานต์ กลับอินทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า เบื้องต้นนี้พบว่ามีความผิดเข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนจะเข้าข่าย พรบ.คอมฯด้วยหรือไม่นั้นขอตรวจสอบเอกสารต่างๆ อีกครั้ง

ทั้งนี้ในส่วนของนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย ได้โพสต์ข้อความเมื่อวานนี้ ในชื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mano Kruakaew ซึ่งกล่าวถึงการเข้าตรวจค้นดังกล่าว และระบุว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการค้ายาเสพติด และเป็นกำนันมา 5 ปี ไม่เคยเอาเงินใคร พร้อมด้วยภาพประกอบในวันเกิดเหตุ ที่เจ้าหน้าที่ผู้นำและ อาสาสมัครได้ยึดของกลางเป็นพืชกระท่อม 7 ถุง หนัก 300 กรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 1 ขวด ยาแก้ไอ 11 ขวด เงินสด 2,400 บาท
โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อสัมภาษณ์นายมะโน แต่แจ้งว่าไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์ แต่สามารถนำข้อความที่ลงในเฟซส่วนตัวไปลงได้ เพราะข้อเท็จจริงทั้งหมดอยู่ในข้อความดังกล่าวแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน