X

กระบี่-สาวกระบี่ ไอเดียเก๋ ตั้ง ราวปันสุข เติมเต็มช่วงก่อนเปิดเทอม แจกชุดนร.ฟรี (มีคลิป)

กระบี่-โลกโซเชียลแห่แชร์ “ราวปันสุข” ไอเดียเก๋ พร้อมเชิญชวนร่วมแบ่งปัน”ชุดนักเรียน-รองเท้าเก่า” ช่วยเด็กทุกข์ยาก

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Oiliai Krabi” โพสต์รูปภาพ “ราวปันสุข แจกฟรีค่ะ” พร้อมระบุข้อความว่า “พ่อ แม่ พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา จ๋าาา  ใครมีชุดนักเรียน กระเป๋า รองเท้า นักเรียน ของลูกๆ หลาน ที่ไม่ใช้แล้ว  ราวปันสุขยินดีรับบริจาค เพื่อส่งต่อให้น้องๆ นะค่ะ

***ใครจะร่วมปันสุขให้น้องๆ ขอเชิญมาเติมเต็มได้ที่ราวปันสุข
ส่วนน้องๆ คนใดที่ต้องการขอให้มารับได้นะคะ  ยินดีปันสุขค่ะ
#ร้านกระบี่ซัพพลายฯ (ร้านถ่ายเอกสารข้างวงเวียนโรงเรียนอุตรกิจ)
#ยินดีเป็นสื่อในการปันสุข”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลฯจำนวนมากต่างชื่นชมเจ้าของไอเดียที่สามารถช่วยเหลือเด็กยากไร้ที่ไม่มีชุดนักเรียนใส่ ขณะที่บางส่วนให้ความสนใจแชร์ไอเดีย “ราวปันสุข” กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านบางส่วนที่ทราบข่าว เดินทางมารับ ชุดนักเรียนที่แจกฟรี บางส่วนก็นำเสื้อผ้า ทั้งของนักเรียน ของผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ใช้สภาพดี นำมาส่งมอบร่วมราวปันสุขกันจนแน่นหน้าร้าน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบพบนางอ้อยใจ  ลิกขชัย อายุ 45 ปี  เจ้าของร้านกระบี่ซัพพลาย แอนด์ เซอร์วิส ถนนกระบี่เลขที่ 45 (ข้างวงเวียนโรงเรียนอุตรกิจ) ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า ที่ทำตรงนี้โดยส่วนตัวแล้วอยากจะแบ่งปัน แก่พี่น้องประชาชนที่มีบุตรหลาน ได้ช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงโควิด-19 ระบาด ผู้ปกครองบางคนขาดรายได้ ประกอบกับใกล้ช่วงจะเปิดเทอม ตนเห็นว่าที่อื่นเขามีตู้กับข้าวปันสุขแล้ว

ตนจึงมีแนวคิด ทำราวปันสุข โดยเริ่มจากชุดนักเรียนของลูก ต่อมาก็หลานๆ พนักงานในร้านบ้าง หลังจากทำโครงการ ราวปันสุข ผลตอบรับดีมาก มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาคัดเลือกชุดนักเรียนในให้บุตรหลานได้สวมใส่ อย่างน้อยก็ช่วยลดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันบางคนที่ทราบข่าว ก็นำชุดบุตรหลาน ทั้งของผู้ใหญ่ นักเรียน  นักศึกษาที่ไม่ได้ใช้ มาร่วมแบ่งปัน กันอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน